Phóng viên bị cấm dự sự kiện “rao bán” visa của gia đình con rể ông Trump

Các phóng viên đã không được phép tham dự một sự kiện được tổ chức tại Thượng Hải hôm 7/5 của công ty gia đình Jared Kushner, con rể của Tổng thống Donald Trump, trong đó kêu gọi các nhà đầu tư Trung Quốc góp vốn vào một dự án để đổi lấy visa vào Mỹ.

13:17 08/05/2017

Poster chỉ dẫn lối vào sự kiện của gia đình Kushner ở khách sạn tại Thượng Hải, Trung Quốc hôm 7/5 (Ảnh: Reuters)
Poster chỉ dẫn lối vào sự kiện của gia đình Kushner ở khách sạn tại Thượng Hải, Trung Quốc hôm 7/5 (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, tại Thượng Hải, Trung Quốc hôm qua 7/5 đã diễn ra một sự kiện giới thiệu về một dự án tháp đôi có tên gọi One Journal Square đang được hai đơn vị cùng nhau phát triển tại bang New Jersey, Mỹ là Tập đoàn KABR và Công ty Kushner – công ty riêng của gia đình con rể Tổng thống Donald Trump Jared Kushner.

Những nhà tổ chức sự kiện này đã không cho phép phóng viên tham dự mặc dù đây là sự kiện được quảng cáo công khai.

“Xin lỗi đây là sự kiện nội bộ”, một người đàn ông nói khi chặn các phóng viên đi vào phòng tổ chức sự kiện tại Khách sạn Bốn Mùa ở Thượng Hải.

Trong khi đó, các vị khách tham dự sự kiện cho biết Nicole Kushner Meyer, em gái của Jared Kushner, đã diễn thuyết trong khoảng 10 phút ở bên trong khách sạn Thượng Hải để giới thiệu về dự án bất động sản mà gia đình cô đang đầu tư tại Mỹ.

Trước đó, một sự kiện với nội dung tương tự cũng đã được tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh hôm 6/5 và vấp phải sự chỉ trích của dư luật

Là đại diện của công ty gia đình, Nicole Kusher Meyer tham dự và phát biểu ở cả 2 sự kiện. Cô cho biết nếu các nhà đầu tư Trung Quốc đầu tư ít nhất 500.000 USD vào dự án bất động sản cao cấp ở New Jersey thì họ sẽ có cơ hội trở thành công dân Mỹ theo chương trình visa đầu tư EB-5.

Đây là chương trình visa cho phép các nhà đầu tư nước ngoài giàu có, nếu đầu tư vào các dự án của Mỹ, thì có thể nhập cư vào nước này.

Giới quan sát đã chỉ trích sự kiện kêu gọi đầu tư bằng cách “rao bán” visa của gia đình Kushner, cho rằng đây là động thái xung đột lợi ích vì con rể của Tổng thống Trump hiện vẫn là cố vấn cấp cao tại . Hơn nữa, ông Trump là lại nhà lãnh đạo có quan điểm chống nhập cư và từng cam kết sẽ kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng visa làm việc.

Trước đó, chương trình visa này cũng từng bị các nhà lập pháp Mỹ chỉ trích vì cho rằng chương trình này về bản chất là bán quyền công dân Mỹ cho những người giàu có. Hiện Nhà Trắng và công ty gia đình Kushner đều chưa đưa ra bình luận chính thức nào.

Nguồn: dantri.com.vn

Gia đình con rể Trump rao bán visa cho nhà giàu Trung Quốc

Gia đình con rể Trump rao bán visa cho nhà giàu Trung Quốc

Công ty của gia đình Jared Kushner, con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang phải hứng chỉ trích vì kêu gọi nhà đầu tư Trung Quốc góp vốn, đổi lại lấy visa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất