Phóng viên bức xúc vì Pence rời họp báo sớm

Nhiều phóng viên hét lớn về phía Phó tổng thống Pence khi ông kết thúc sớm cuộc họp báo của nhóm chuyên trách chống Covid-19 mà không nhận câu hỏi.

22:30 20/11/2020

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 19/11 chủ trì cuộc họp báo tại Nhà Trắng với các thành viên nhóm chuyên trách chống Covid-19 gồm Tiến sĩ Anthony Fauci, Tiến sĩ Deborah Birx, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cùng tướng Gustave Perna, người giám sát việc phân phối vaccine.

Tuy nhiên, Pence đã khiến các phóng viên trong cuộc họp bất bình khi tuyên bố kết thúc họp báo, bất chấp nhiều phóng viên liên tục đặt câu hỏi cho ông. Phó tổng thống Mỹ làm ngơ toàn bộ câu hỏi và nhanh chóng rời đi bất chấp tiếng la hét phía dưới.

"Ngài đang hủy hoại cuộc bầu cử dân chủ", một phóng viên hét to, thể hiện sự thất vọng với Phó tổng thống. "Điều gì đang xảy ra vậy, tại sao chính phủ liên bang không nhận câu hỏi", phóng viên khác thể hiện sự bức xúc.

Trong cuộc họp, Tiến sĩ Birx đã cảnh báo người Mỹ nên thận trọng và có những biện pháp thích hợp khi các các ca nhiễm tiếp tục tăng mạnh ở nước này. "Đây thực sự là một lời kêu gọi hành động để mọi người dân Mỹ nâng cao cảnh giác", Birx nói.

Trong khi đó, Phó tổng thống Mỹ Pence lại thể hiện giọng điệu lạc quan và cho biết Tổng thống Donald Trump đã khuyên nhóm chuyên trách trao đổi với các phóng viên. Tổng thống Mỹ không dự cuộc họp báo hôm qua và cũng ít khi xuất hiện trước công chúng kể từ khi Joe Biden được xướng tên là Tổng thống đắc cử hôm 7/11.

 

Phó tổng thống Mike Pence tại cuộc họp ở  hôm 19/11. Ảnh: AFP.
Phó tổng thống Mike Pence tại cuộc họp ở hôm 19/11. Ảnh: AFP.

Pence dường như tìm cách trấn an người Mỹ trong bối cảnh đại dịch vẫn hoành hành tại nước này, khẳng định chính phủ đang "tự tin xử lý bằng kinh nghiệm". "Vaccine vẫn được phát triển với tiến độ lịch sử, như tôi đã đề cập trước đây", Pence nói.

"Chúng tôi biết người dân Mỹ hiểu họ phải làm gì. Chúng tôi đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan y tế bang và địa phương", ông nhấn mạnh.

Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 12 triệu ca nhiễm và gần 260.000 ca tử vong do nCoV. Trong khi Tổng thống Trump vẫn tuyên bố theo đuổi nỗ lực pháp lý tới cùng, Joe Biden đã nhanh chóng lập đội chuyên trách mới ứng phó Covid-19.

Ngọc Ánh (Theo Business Insider)

Tags:
Dịch COVID-19: Mỹ gia hạn đóng cửa du lịch với Canada và Mexico

Dịch COVID-19: Mỹ gia hạn đóng cửa du lịch với Canada và Mexico

Ngày 19/11, quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf tuyên bố gia hạn lệnh cấm các hoạt động đi lại không thiết yếu giữa Mỹ với Mexico và Canada với lý do dịch COVID-19 đang lây lan nhanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất