Phóng viên Nhà Trắng chửi thề vì Trump họp báo quá ngắn

Các phóng viên Nhà Trắng bực tức, thậm chí chửi thề, khi Trump bất ngờ xuất hiện và phát biểu ngắn gọn về thị trường chứng khoán rồi rời đi.

22:00 25/11/2020

Tổng thống Donald Trump chiều 24/11 bất ngờ họp báo tại Nhà Trắng. Phóng viên Jim Acosta của CNN cho hay nhân viên Nhà Trắng đột nhiên hét lên bảo các phóng viên vào chỗ ngồi vì Tổng thống muốn vào phòng họp ngay lúc đó.

Trong hơn một phút, Trump đứng cạnh phó tổng thống Mike Pence và ca ngợi việc chỉ số chứng khoán DJIA lần đầu tiên vượt mốc 30.000 điểm. Ông ca ngợi đây là "một con số thiêng liêng" và chúc mừng người dân Mỹ vì dấu mốc này.

Trump ngay sau đó rời đi bất chấp các phóng viên tiếp tục hét lên những câu hỏi.

Trump khiến phóng viên bực tức khi rời họp báo sau chỉ hơn một phút chiều 24/11. Video: Twitter/Charliespiering.

Micro của kênh CSPAN đã vô tình ghi lại được những phản ứng bất ngờ và bực tức của các phóng viên, trong đó một người chửi bậy. Một người khác tuyên bố đây là "một trong những cuộc họp báo kỳ lạ nhất" mà anh ta từng tham dự.

Phóng viên CNN Jim Acosta đã chia sẻ trên Twitter nhiều video ghi lại khoảnh khắc trên nhưng không cho biết mình có bình luận nào trong số đó không.

Cảnh tượng phản ứng mối quan hệ căng thẳng giữa Tổng thống Mỹ với các phóng viên báo đài suốt 4 năm qua, khi Trump thường xuyên chỉ trích truyền thông chính thống là "tin giả" và "kẻ thù của người dân". Kể từ sau ngày bầu cử, Trump rất ít xuất hiện trước công chúng và không nhận câu hỏi nào từ các phóng viên.

Fox News, mạng lưới truyền thông cánh hữu vốn được Trump yêu thích, gần đây cũng bị Tổng thống chỉ trích là "vong ân bội nghĩa" và ngày càng "nghiêng về phe Dân chủ", vì công bố Joe Biden là người chiến thắng và cảnh báo độc giả về những cáo buộc gian lận bầu cử của Trump.

Việc chỉ số chứng khoán DJIA lên cao nhất mọi thời đại vào hôm qua được cho một phần là nhờ bất ổn chính trị tại Mỹ được xoa dịu, sau khi Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Công Mỹ (GSA) Emily Murphy gửi thư cho Biden xác nhận chính quyền Trump sẽ bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực.

Link nguồn: https://vnexpress.net/phong-vien-nha-trang-chui-the-vi-trump-hop-bao-qua-ngan-4196969.html

Tags:
Đa số cử tri Cộng hòa ủng hộ Trump tái tranh cử

Đa số cử tri Cộng hòa ủng hộ Trump tái tranh cử

Khảo sát mới nhất cho thấy Trump vẫn là ứng viên tổng thống được cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ nhiều nhất, vượt xa những cái tên tiềm năng khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất