Phụ huynh bức xúc bé 3 tuổi bị cô giật chăn, nhốt ngoài trời hơn 10 độ, cô nhắn: Phạt thế là bình thường

Cô giáo giật chăn, nhốt trẻ 3 tuổi ngoài cửa trong thời tiết lạnh giá khiến bé sợ hãi "tè ra quần", lời giải thích sau đó càng gây bức xúc

11:30 25/12/2020

Sự việc được cho là xảy ra tại trường Mầm non Happy Kids (Vạn Phúc, Hà Đông). Mặc bé đập cửa khóc lóc, sợ hãi đến mức tè dầm ra quần nhưng cô giáo này vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra. Sự việc chỉ được giải quyết khi phụ huynh bức xúc đăng tải trên trang cá nhân vì bé bị cô giáo mầm non giật chăn, nhốt ngoài trời 10 độ.

Cô giáo xốc bé dậy

Sự này xảy ra vào ngày 21/12 nhưng sau vài ngày phản ánh không nhận được sự giải quyết hợp lý của nhà trường, người mẹ này bức xúc đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội. Chị L.Q. cho biết con chị đang theo học tại trường Mầm non Happy Kids. Chiều 2112, chị vô tình xem camera lớp mới biết sự việc xảy ra với con mình, chị vô cùng bức xúc:

Vào lúc hơn 14h, con đang ngủ thì bị cô giáo tên Y. bật đèn và xách con dậy, sau đó nhốt ra ngoài cửa để con 1 mình mặc dù con đã rất sợ, gào khóc, đập cửa đến mức tè dầm ra quần. Sáng đưa con đi học em đã nói với cô giáo đón con là con đang ho nhiều và nhờ cô cho con uống thuốc, vậy mà cô còn bắt cháu đứng ngoài.

Cô Y. đẩy cháu bé ra ngoài, sau đó đóng cửa lại

Sau đó chị Q. phản ánh trong nhóm phụ huynh thì được cô trả lời rằng bình thường cô vẫn phạt các cháu như thế nên nghĩ không có vấn đề gì.

Chị Q. đã liên hệ nhà trường, yêu cầu làm rõ vụ việc tại sao giữa thời tiết Hà Nội ngày hôm đó có mười mấy độ, lạnh rét, con đang ngủ mà cô lại có cách hành xử: giật chăn, xách nách lôi dậy tống ra ngoài, khoá cửa, khiến cháu sợ hãi khóc lóc.

Tin nhắn của cô giáo Y.

Đại diện nhà trường xin ý kiến gia đình về hình thức xử lý sự việc và đồng ý với gia đình là sẽ cho thôi việc cô giáo đó. Tuy nhiên khi chị đưa con đến trường thì bé có vẻ sợ hãi vì cô giáo Y. vẫn xuất hiện ở trường.

Cho đến ngày 24/12, sau 3 ngày xảy ra sự việc bé 3 tuổi bị cô giáo mầm non giật chăn thì phụ huynh chỉ nhận được tin nhắn giải trình sự việc, ngoài ra không có bất cứ lời xin lỗi hay hỏi han nào. Phụ huynh cho rằng cả cô giáo và nhà trường đang xem nhẹ vấn đề này:

Đừng để như con em hiện tại khi xảy ra sự việc thì gào khóc không chịu đi học, đưa đến trường thì giãy nảy, khóc lóc, cứ nói con sợ cô, con không vào lớp, mẹ cho con về nhà đi,... nhìn mà xót ruột lắm ạ!

"Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là sự bất lương rồi", một cô giáo mầm non mà hành xử với con bé như thế này thì thử hỏi tình yêu thương trẻ con đặt ở đâu và lương tâm nghề nghiệp ở chỗ nào?".

Hôm nay 24/12, nhà trường mới phản hồi sau khi phụ huynh đã cho con thôi học và đưa sự việc lên mạng xã hội

Theo nhà trường thì chiều 21/12, khi tỉnh dậy, cháu T.Đ. đã nói chuyện với một bạn nằm cạnh. Sau khi bị cô Y. nhắc nhở, T.Đ. hơi nhõng nhẽo. Dù cô giáo hỏi cần giúp đỡ gì không, Đ. không trả lời và tiếp tục nằm khóc.

"Lúc đó, cô Y. xốc nách con dậy và cho con ra ngoài cửa lớp. Con đã rất hoảng sợ và đập cửa. Sau đó, cô gọi các bạn khác dậy đi vệ sinh. 2-3 phút sau bạn Đ. tè dầm và cô Y. lau dọn, thay quần áo cho con rồi mới đưa con vào lớp học", nhà trường cho biết.

Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, nhà trường thấy rằng hành động của cô Y. là không có nghiệp vụ sư phạm, ảnh hưởng đến tâm lý của con. Gia đình đã cho nhà trường thời gian để sửa sai, nhưng nhà trường giải quyết sự việc chậm trễ, ảnh hưởng đến tâm lý của gia đình. 

Tuy nhiên, lời xin lỗi này được đăng tải trên page của trường mầm non sau khi sự việc đã xảy ra 3 ngày. Nhà trường cũng chỉ có động thái giải quyết khi phụ huynh quá bức xúc đăng tải lên mạng xã hội và các trang thông tin điện tử vào cuộc.

Chị Q. nói rằng, khi chia sẻ sự việc lên mạng xã hội chỉ mong các bậc phụ huynh sáng suốt hơn trong việc chọn trường, chọn lớp, chọn giáo viên. Đồng thời chị cũng đã xin cho con thôi học. Sau khi bài viết đăng tải, các cô ở trường có gọi điện, nhắn tin và nhờ phụ huynh tìm địa chỉ nhà chị nhưng với mẹ của bé trai bị cô giáo mầm non giật chăn thì phụ huynh đã chờ đợi quá lâu để nhà trường xử lý, và cái gì cũng có giới hạn của nó. Bản thân người mẹ đang mang thai và ngày dự sinh là 24/12/2020, tức là ngay hôm nay.  Hiện vụ việc vẫn đang gây nhiều bức xúc trên mạng xã hội. 

TH

Tags:
FBI Cảnh Báo Người Dân Mỹ Về Lừa Đảo Xung Quanh Việc Tiêm Vắc-Xin Ngừa COVID-19

FBI Cảnh Báo Người Dân Mỹ Về Lừa Đảo Xung Quanh Việc Tiêm Vắc-Xin Ngừa COVID-19

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang phát cảnh báo tới người dân không nên để bị lừa bởi các chiêu trò dụ dỗ người dân tiêm vắc-xin COVID-19 của kẻ xấu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất