Phụ huynh Mỹ bức xúc vì cô giáo ung thư phải trả tiền dạy thay

Các phụ huynh cho rằng việc cô giáo phải nghỉ ốm gần hết năm học nhưng vẫn phải trả khoản lớn phí dạy thay là bất hợp lý.

00:00 11/05/2019

Trường Glen Park ở San Francisco. Ảnh: Glen Park School

Trường Glen Park ở San Francisco. Ảnh: Glen Park School

Nhiều phụ huynh ở trường tiểu học Glen Park, San Francisco, California, Mỹ tỏ ra bức xúc khi một cô giáo dạy giỏi và có thâm niên 17 năm ở trường, không may mắc bệnh ung thư vú và phải nghỉ dạy hầu như cả năm học nhưng vẫn phải trả khoản phí dạy thay là 200 USD/ngày.

"Phụ huynh chúng tôi rất phẫn nộ và hoài nghi, bởi điều này là không thể chấp nhận. Chắc chắn có một số sai lầm ở đây", Amanda Fried, một phụ huynh ở Glen Park bày tỏ.

Song Laura Dudnick, một phát ngôn viên trường học ở San Francisco, cho hay khoản thanh toán của giáo viên trên không hề bất thường và hoàn toàn phù hợp với luật pháp bang. "Đây không phải điều chỉ có ở San Francisco", bà Laura giải thích. Giáo viên được nghỉ ốm 10 ngày/năm và có thể cộng dồn các ngày phép này nếu không sử dụng. Khi những ngày phép hết, giáo viên còn được nghỉ thêm 100 ngày, trong thời gian này, họ được hưởng toàn bộ lương nhưng phải trừ chi phí dạy thay.

Sau khi nắm được các quy định của luật pháp ở tiểu bang, nhiều phụ huynh tiểu học Glen Park đã khởi xướng một chiến dịch, quyên góp được số tiền tổng cộng 14.000 USD nhằm hỗ trợ giáo viên trên. "Cô ấy đã dạy dỗ con cái chúng ta và giờ là lúc chúng ta chăm sóc cô ấy", trang này viết. Một số học sinh còn lên kế hoạch bán bánh nướng để gây quỹ ủng hộ cô giáo.

Bà Susan Solomon, chủ tịch tổ chức công đoàn giáo viên ở San Francisco cho hay sẽ xúc tiến các buổi đàm phán nhằm đòi quyền lợi cho giáo viên trong thời gian tới.

Chỉ vài ngày sau khi phẫu thuật, cô giáo mắc bệnh ung thư đã dành thời gian để viết 22 bản lưu bút cho từng học sinh trong lớp và gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Tên của cô giáo không được tiết lộ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cảnh báo những phụ huynh sử dụng thuốc Bonjela

Cảnh báo những phụ huynh sử dụng thuốc Bonjela

Một bé gái 7 tháng tuổi đã suýt mất mạng vì mẹ cho uống quá nhiều thuốc Bonjela để làm dịu cơn đau mọc răng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất