Phụ huynh ở New York kiện thành phố vì bị bắt chích ngừa sởi

Một số phụ huynh ở Quận Brooklyn, New York, đang kiện thành phố vì ra lệnh bắt chích ngừa sởi.

08:00 17/04/2019

Theo ABC News, Thị Trưởng Bill de Blasio của New York ra lệnh hôm 9 Tháng Tư, bắt tất cả người đi học hay làm việc ở các quận như Williamsburg và Brooklyn từ 6 tháng tuổi trở lên phải chích ngừa sởi.

Vì vậy, các phụ huynh ở Brooklyn đang kiện Sở Y Tế New York vì cho rằng lệnh bắt chích ngừa này là “thất thường và độc đoán.” Họ cho rằng thành phố không có đủ bằng chứng cho thấy một dịch sởi có thể xảy ra và phải bắt người dân đi chích ngừa như vậy.

Nhóm phụ huynh khởi kiện thành phố New York là năm người mẹ, đại diện cho bản thân họ và các con dưới vị thành niên. Họ sống ở Williamsburg, Clinton Hills và Brooklyn, là những nơi bị bắt chích ngừa sởi.

Các khu vực có rất nhiều người Do Thái sinh sống và Thị Trưởng de Blasio muốn cư dân được chích ngừa sởi trước Lễ Vượt Qua (Passover) của người Do Thái vào Thứ Sáu, 19 Tháng Tư. Ông muốn bảo đảm đây là một ngày lễ tốt đẹp và người dân được bảo vệ sức khỏe.

Theo Trung Tâm Phòng Dịch Hoa Kỳ (CDC) từ Tháng Mười, 2018 đến Tháng Tư, 2019, New York có đến 285 trường hợp sởi đã được xác nhận ở hai quận Brooklyn và Queens. CDC còn cho biết đa số các trường hợp này là ở cộng đồng người Do Thái.

Tags:
Trải nghiệm của một nhà báo: 13 điều tôi đã học được sau 8 năm sống ở New York

Trải nghiệm của một nhà báo: 13 điều tôi đã học được sau 8 năm sống ở New York

Nhà báo kiêm huấn luyện viên thể lực, cô Locke Hughes đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân sau 8 năm sống và trải nghiệm ở một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới – New York, với những dòng tâm sự bắt đầu bằng một câu hỏi: “Tại sao không ai nói với tôi những điều này ở trường đại học?”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất