Phụ huynh phẫn nỗ vì trường học phân loại học sinh theo màu da

Phụ huynh tại một trường tư thục danh giá đang rất bức xúc trước kế hoạch phân loại học sinh theo màu da của ban quản lý nhà trường.

01:30 04/07/2018

Ngôi trường đang hứng chịu sự phẫn nộ từ phía phụ huynh học sinh vì chính sách phân loại theo màu da

Tháng trước, trường Little Red School House ở West Village, New York, ngôi trường có học phí lên tới 45.485 đô/năm, thông báo với các bậc cha mẹ rằng học sinh cấp trung học cơ sở người da màu sẽ được sắp xếp để học cùng một phòng vào kì học mới.  

Phụ huynh nhận ra rằng, kế hoạch phân loại dựa trên màu da được khởi xướng bởi Hiệu trưởng Director Philip Kassen đã áp dụng trên khối lớp 7 và 8 từ năm học 2017 - 2018.

Ngôi trường được biết đến với truyền thống lâu đời và là nơi theo học của con cái những người nổi tiếng như David Schwimmer và Christy Turlington.

Hiệu trưởng Kassen từ chối trả lời câu hỏi về vấn đề này.  

Theo báo cáo của tờ The New York Post, mỗi khối có khoảng 40 học sinh và 2 phòng học. Học sinh phần lớn sẽ học cùng phòng với nhau trong khoảng 30% học kỳ.  

“Con gái của tôi 11 tuổi, nó kể với gia đình rằng “họ đang chia tách các bạn theo chủng tộc””- Một người cha, xin phép được giấu tên, chia sẻ.

“Và tôi nghĩ sao nhà trường có thể cổ hủ như vậy? Đây là một bước lùi và cảm giác như họ đang cô lập học sinh.”

Sau khi nhận được câu hỏi từ các báo, Hiệu trưởng Kassen đã gửi một tin nhắn đến phụ huynh vào thứ tư và giải thích về “sáng kiến” phân loại học sinh theo màu da, mặc dù theo nhiều nguồn tin, phụ huynh không hề biết chuyện đó. 

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh khẳng định trường luôn đặt nặng yếu tố sắc tộc khi phân loại học sinh vào các lớp. Một bà mẹ nói rằng trong 3 năm tất cả 10 học sinh da màu trong cùng khối của con gái cô ấy đã được sắp xếp vào cùng một lớp.

Khi chính sách này được biết đến rộng rãi vào đầu tháng sáu, các bậc cha mẹ đã thể hiện sự bức xúc của mình.

Ngày 12 tháng 6, ông Kassen gửi thư cho phụ huynh và có nói rằng chính sách phân loại sẽ được xem xét lại.

Tám ngày sau đó, hiệu trưởng gửi thêm một bức thư nữa, trong đó tuyên bố chính sách này sẽ bị loại bỏ, tuy nhiên, ông nói rằng chủng tộc “vẫn là một yếu tố quan trọng, nhưng không phải yếu tố tiên quyết, trong việc sắp xếp lớp và phân loại học sinh.”

“Tại sao trường học có thể làm như vậy chứ? Tôi không biết mình có cần thiết phải gửi con đến một trường phân chia học sinh theo sắc tộc hay không.”- Amanda Uhry, người làm việc ở phòng tư vấn tuyển sinh các cụm trường tư cho biết.   

Bà Uhry nói thêm: “Năm 1964, mọi người còn nhớ không? Chúng ta có phân chia theo chủng tộc ở Mỹ năm 1964. Thế chuyện gì đang xảy ra, phân biện theo chủng tộc!”

Một cố vấn giáo dục ở New York chia sẻ rằng chính sách này vốn ngằm để giúp học sinh da màu hoặc học sinh người Mỹ Latinh cảm thấy không bị cô lập vì các em sẽ được gộp vào nhóm đông những học sinh có cùng sắc tộc khác.

Tuy nhiên, cố vấn này cũng nói đây chỉ là một giải pháp tạm thời và sẽ không giải quyết được những vấn đề nghiêm trọng hơn, mang tính hệ thống hơn. Bà nói:

“ Vấn đề nằm ở chỗ, các trường tư ở thành phố New York chưa đủ đa dạng về sắc tộc. Chính sách này chỉ là liệu pháp ngắn hạn. Bạn cần phải vận động để được hỗ trợ tài chính và làm giàu thêm sự đa dạng.”

 Fox News/ Phương Anh

N.ổ s.ú.n.g tại trường học gia tăng, phụ huynh đành giáo dục con tại nhà

N.ổ s.ú.n.g tại trường học gia tăng, phụ huynh đành giáo dục con tại nhà

Số lượng phụ huynh Mỹ cho con học tại nhà đang tăng lên, sau sự gia tăng của các vụ x.ả s.ú.n.g tại trường học

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất