Phụ huynh yêu cầu nhà trường bỏ “Người đẹp ngủ trong rừng” khỏi chương trình học

Một bà mẹ đã đề nghị ngôi trường nơi con trai mình theo học bỏ truyện “Người đẹp ngủ trong rừng” khỏi chương trình học, bởi nàng công chúa trong truyện chưa cho phép hoàng tử hôn mình.

21:30 25/11/2017

Sarah Hall, mẹ của một bé trai 6 tuổi đến từ Northumberland Park, North Shields, Anh, cho rằng câu chuyện ngầm truyền tải những thông điệp về giới tính, tình dục không phù hợp với trẻ em, dạy cho chúng rằng hôn một phụ nữ khi người đó đang ngủ là điều chấp nhận được.

Sarah nói: “Tôi nghĩ nụ hôn trong truyện phản ánh vấn đề nhạy cảm, về tình dục. Liệu điều đó có phù hợp với trẻ em?

Nụ hôn hoàng tử dành cho công chúa đang ngủ say để đánh thức nàng dậy khiến Sarah lo lắng về thông điệp mà nó mang đến cho những đứa trẻ hồn nhiên. Trong sổ liên lạc của con, cô ngỏ ý với nhà trường liệu họ có thể bỏ câu chuyện khỏi chương trình học.

“Tình tiết như thế không phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Con tôi mới 6 tuổi. Nó tiếp thu mọi thứ nó thấy. Rất khó cho tôi để có thể trao đổi mang tính xây dựng với con. Không nhất thiết phải bỏ câu chuyện hoàn toàn khỏi chương trình học, chỉ cần dạy nó cho trẻ ở độ tuổi lớn hơn. Chúng có thể thảo luận những vấn đề xung quanh, về việc liệu nàng công chúa sẽ cảm thấy như thế nào về nụ hôn của hoàng tử. Tuy nhiên, theo tôi, nó không phù hợp với trẻ nhỏ. Tôi rất mong được thảo luận nhiều hơn về vấn đề này.”

Trên Tweeter, Sarah chia sẻ rằng cái nhìn của mọi người về các hành vi gơi dục sẽ chẳng thay đổi nếu những câu chuyện như thế này tiếp tục được kể cho trẻ em.

Cô cũng nói thêm những tin tức về lạm dụng tình dục, trong đó có chiến dịch “Me Too” khiến cô phải suy nghĩ về những thông điệp đang được truyền tải cho trẻ em.

“Những hành vi đó đã ăn sâu vào xã hội. Dù nhỏ nhặt nhưng cũng như những giọt nước, tích tụ dần dần, rôi sẽ làm tràn li."

Có thể các chuyện cổ tích khác cũng có vấn đề, nhưng “hôn khi mà chưa được phép” khiến cô lo ngại nhất.

Sarah cho rằng “Người đẹp ngủ trong rừng” dạy trẻ rằng hôn một phụ nữ khi người đó đang ngủ là chuyện bình thường

Tuy nhiên, bà mẹ này cũng hứng chịu nhiều chỉ trích

  Cô Sarah vấp phải luồng chỉ trích lớn trên mạng

Một người dùng tweeter cảnh báo: “ĐỪNG nhầm quan điểm thái quá của cô ta với tư tưởng nữ quyền. Nó sẽ khiến mọi người có cái nhìn sai lệch về nữ quyền.”

Tài khoản khác viết: “Thật không thể tin lại có những người suy nghĩ như thế này. Cấm dạy câu chuyện đó ư? Vô lý!”

Một phụ nữ chỉ trích: “Nực cười. Tôi chưa bao giờ nghĩ “Người đẹp ngủ trong rừng” có thông điệp không phù hợp. Nếu nói về vấn đề bất bình đẳng giới thì cấm luôn cả “Cô bé Lọ Lem” đi.”

Người khác thì chất vấn: “Hồi nhỏ cô có hôn ai đó chỉ vì bộ phim hay câu chuyện đó không? Nếu không thì có gì nghiêm trọng ở đây?”

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Kiện trường mẫu giáo vì dạy con biết chữ: Chuyện ngược đời cảm động của bà mẹ Mỹ bất kỳ phụ huynh nào cũng nên đọc

Kiện trường mẫu giáo vì dạy con biết chữ: Chuyện ngược đời cảm động của bà mẹ Mỹ bất kỳ phụ huynh nào cũng nên đọc

Đừng cắt đứt 1 cánh tưởng tượng của con, đừng nhốt thiên thần trong cái ao nhỏ chỉ có 26 chữ cái quá sớm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất