Phụ nữ gốc Việt đụng xe chết người bị bắt giữ sau ba ngày lẩn trốn

ô Hà Thuý Hằng, hay còn gọi là Laura Hà, bị bắt giữ vài ngày sau khi cảnh sát mở cuộc truy lùng do liên can đến vụ đụng xe chết người bỏ chạy.

07:10 06/07/2017

Sau 3 ngày lẩn trốn, người phụ nữ gốc Việt 47 tuổi sinh sống tại Napa bị cảnh sát bắt giữ vào chiều tối chủ nhật ngày 2 tháng 7 tại Santa Rosa khi đang lái chiếc xe thuê. Cô ta hiện đang bị giam giữ trong tù với số tiền bảo lãnh tại ngoại hầu tra lên đến $1 triệu Mỹ kim. “Có chứng cớ cho thấy cô ta trốn tránh pháp luật sau vụ đụng xe,” Trung uý cảnh sát Brian Campagna cho hay.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30′ tối thứ năm ngày 29 tháng 6 tại Napa. Ông Andrew Lynch – 57 tuổi – đang rảo bộ, băng qua giữa đường Redwood Road thì bị chiếc Cadillac Escalade màu kem đời 2005 đụng phải. Nạn nhân bị chấn thương ở đầu, bị nội thương, và trong tình trạng bất tỉnh khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ông qua đời vào khoảng 2h10’ sáng thứ hai ngày 3 tháng 7.

Photo Courtesy: KTVU

Băng hình giám sát tại tiệm 7-Eleven và cây xăng Chevron gần đó ghi lại hình ảnh chiếc Cadillac tại hiện trường. Nữ tài xế bước ra khỏi xe khi nạn nhân nằm bất động trên đường, nhưng cô ta quay trở lại xe và lái bỏ đi. “Chúng tôi tin là cô ta đã gọi 911 sau khi dừng lại, bước ra khỏi xe,” Trung uý Campagna giải thích, “Nhưng cô ta cuối cùng lại bỏ trốn, không chờ cảnh sát tới điều tra.” Cô Hằng lái băng qua bãi đậu xe của một khu thương xá trước khi biến mất khỏi khu vực.

Từ bảng số xe, vào khoảng 5h15′ chiều thứ bảy, cảnh sát đến khám xét tư gia người phụ nữ này trên dãy 2200 đường Tejas Avenue, cách hiện trường khoảng 5 dặm nhưng tại đây, người và xe đều không có. Trong khi người chồng – ông Peter Hoang – tỏ ra bất hợp tác.

“Tôi nghĩ cô ấy hoảng sợ,” Rick Ward – hàng xóm sống cách đó vài căn – cho hay, “Tôi đoán anh chồng là thầu xây cất, còn cô vợ thì tôi không biết làm nghề gì. Hai vợ chồng có hai con, họ yên tĩnh, thân thiện và dễ thương,” ông Ward cho biết thêm.

Tối hôm đó, cảnh sát thực hiện khám xét căn nhà triplex trên dãy 600 đường Seymour Street cũng thuộc quyền sở hữu hai vợ chồng này. Phía sau cảnh cửa khoá kín là chiếc xe Cadillac Escalade màu kem, phía trước bị hư đáng kể.

Cuối tuần qua, cảnh sát Napa đăng hình chiếc xe trên Facebook, nhận được hàng trăm lượt chia sẻ. Vào hôm chủ nhật, nhận được tin báo nghi can Hằng có thể đang có mặt trên dãy 400 đường Russell Avenue, thành phố Santa Rosa,  nhân viên điều tra Napa liền liên lạc cảnh sát địa phương nhờ hỗ trợ. Khoảng 5h50′ chiều, cảnh sát Santa Rosa xác định được cô Hằng đang lái chiếc xe thuê, và họ đã bắt giữ cô ta.

Nhà chức trách cho hay, trước đó, người phụ nữ này lái xe về tận Milpitas, trốn trong một khách sạn.

Hà Thuý Hằng đối diện với cáo buộc trọng tội đụng xe bỏ chạy, gây chấn thương nghiêm trọng hoặc chết người. Ông Peter Hoàng cũng bị bắt giữ, đối diện với cáo buộc trọng tội tòng phạm vì đã che giấu nơi ở của vợ và chiếc xe.

Cảnh sát Napa kêu gọi người dân, nếu có thông tin về vụ việc, hãy liên lạc với nhân viên cảnh sát Aaron Medina:  [email protected] hoặc gọi 707-257-9560.

Tags:
Đường chông gai lấy 2 bằng đại học Mỹ của cậu bé bị đẻ rơi vì tai nạn

Đường chông gai lấy 2 bằng đại học Mỹ của cậu bé bị đẻ rơi vì tai nạn

Chánh Quân từng bó hai chân để tập cho tay gõ được máy tính, leo hơn 1.000 bậc núi chứng minh có sức khỏe đi thi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất