Phụ nữ gốc Việt tử nạn trong vụ giết người-tự sát

Một cặp đôi người Mỹ bị mất tích từ tháng 7 tại Vườn Quốc gia Joshua Tree ở miền Nam bang California được cho là nạn nhân trong một vụ giết người-tự sát, theo cảnh sát công bố hôm 21/10. Rachel Nguyễn, 20 tuổi và Joseph Orbeso, 22 tuổi, được phát hiện lần đầu tiên hôm 15/10 bởi một nhóm tìm kiếm và cứu nạn, trong đó có cha của Orbeso.

01:50 22/10/2017

Cảnh sát cho biết bằng chứng tại hiện trường cho thấy Orbeso bắn Rachel trước khi tự chĩa súng vào chính mình. Có vẻ họ đã hết thức ăn và nước uống, một viên chức nói.

Phát ngôn viên của Cảnh sát trưởng San Bernardino Cindy Bachman nói với báo chí rằng, cặp đôi này đã được tìm thấy dưới một tán cây và dường như đang ôm lấy nhau. Bà nói thêm rằng, anh Orbeso và cô Rachel đã dùng quần áo che chân để bảo vệ dưới cái nóng.

Các nhà điều tra đã tìm thấy một khẩu súng lục đăng ký dưới tên Orbeso tại hiện trường, bà nói thêm.

Rachel1

Rachel Nguyễn đã mất tích cùng bạn trai Joseph Orbeso và tại một khu rừng quốc gia trong thời điểm nắng nóng nhất của mùa Hè (Ành: NATIONAL PARK SERVICE)

Bà Bachman nói: "Vụ việc này không giống như bất cứ vụ tìm kiếm cứu nạn nào mà chúng tôi từng tham gia. Nhưng không có bằng chứng nào khiến các nhà điều tra tin rằng anh ta đã có ý định làm hại cô ấy”.

Anh Joseph Orbeso và cô Rachel Nguyễn bị báo cáo mất tích từ ngày 28/7 sau khi họ không thanh toán trả phòng tại một nhà trọ của Airbnb ở khu vực Morongo Basin. Các Lực lượng Kiểm lâm khu bảo tồn đã tìm thấy chiếc xe của họ gần một điểm cắm trại.

Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã mất hơn 2.100 giờ tìm kiếm cặp đôi này. Theo Đội Tìm kiếm và Cứu hộ Joshua Tree, cả hai nạn nhân được tìm thấy trong "hẻm núi dốc" phía bắc đường mòn Loze Loop. Thi thể đã được đưa đi sau một ngày được phát hiện.

Cha của anh Orbeso nói trong một email gửi tới truyền thông địa phương rằng, ông muốn con trai mình "được nhớ đến như một người tử tế, ân cần và chu đáo".

Rachel2 

Ngay cả những nhân viên tìm kiếm cứu hộ cũng bị nguy hiểm tính mạng khi nhiệt độ lên đến 37 độ tại khu rừng khô cằn (Ảnh: JOSHUA TREE SEARCH&RESCUE)

Ông Orbeso nói: "Cách nó được tìm thấy bên cạnh Rachel, ôm lấy con bé như thể chúng đang nghỉ chân dưới một bóng cây nói lên tất cả về nó như một người đàn ông và như một con người".

Cuộc tìm kiếm kéo dài một tuần đã phải ngừng lại hồi tháng 8 sau khi hơn 10 nhân viên tìm kiếm đã bị thương do nắng nóng quá khắc nghiệt. Cảnh sát trưởng nói rằng cuộc tìm kiếm sau đó đã được thu nhỏ thành các nhóm nhỏ hơn được tiến hành vào cuối tuần.

Tags:
Cảnh sát gốc Việt liên can đến vụ dựng chuyện trộm cắp, hạ uy tín người khác

Cảnh sát gốc Việt liên can đến vụ dựng chuyện trộm cắp, hạ uy tín người khác

Nhân viên cảnh sát Honolulu Minh Hung “Bobby” Nguyễn – 43 tuổi – bị bắt giữ vào hôm chủ nhật ngày 15 tháng 10 do bị tình nghi liên can đến vụ dựng chuỵện trộm cắp nhằm hạ uy tín người khác có dính líu tới cựu Cảnh sát trưởng Louis Kealoha và vợ là bà Katherine Kealoha – phó văn phòng công tố thành phố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất