Phụ nữ ở Mỹ không hề sướng như các bạn nghĩ!

Chị em phụ nữ mình ở Mỹ không sung sướng lắm đâu, vừa cày kiếm tiền, vừa lo cho gia đình, xem như làm 2 job full time đấy!

21:33 27/04/2023

Khi nói về phụ nữ ở Mỹ, mọi người hay có quan niệm rằng họ sướng lắm, vì mình quen câu cửa miệng “Lady first” mà. Nhưng thực chất không có đâu các bạn à.

Tôi nói chung cả phụ nữ Mỹ bản địa và phụ nữ Việt Nam mình định cư bên đây, ở Mỹ họ khổ lắm.

Anh Dương Trung Hiếu, tác giả bài viết của trang Youtube .

Ở Mỹ, nam nữ bình đẳng, vậy nên công việc của phụ nữ hay đàn ông là tương đương nhau cả. Nhiều trường hợp trông vậy thôi nhưng có khi phụ nữ còn cực hơn nam giới nhiều.

Ngoài chuyện đi làm, khi về nhà, phụ nữ họ còn phải trông con, nấu nướng, lau dọn nhà cửa. Như vậy coi như họ làm hai công việc full-time song song luôn à.

Và có như vậy, tôi mới thấy được đàn ông bên Mỹ giỏi thật sự, giỏi hơn Việt Nam nhiều. Tại vì sao? Đàn ông Mỹ họ không gia trưởng, ngược lại họ còn biết chăm lo, đỡ đần, phụ giúp công việc nội trợ với người phụ nữ của mình.

Bản thân tôi cũng vậy, từ khi qua đây tính cách của tôi cũng thay đổi nhiều lắm. Mình không thể nói đó là chuyện “của các bà” và cứ thế bơ đi được.

Tôi cũng xin thưa với anh em người Việt, nếu qua đây mà không làm quen được với sự chia sẻ, đỡ đần công việc với vợ con thì sớm muộn gì họ cũng bỏ mình thôi. Vì họ cực quá mà!

Thế nên các anh mà muốn gia đình yên ấm thì phải tập dần cách nấu nướng đi, học cách làm việc nhà, học cách chăm lo cho con cái thì mới đảm bảo giữ được hạnh phúc của gia đình.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Cuộc sống Mỹ - Dương Trung Hiếu
Tâm sự: Chồng Việt kiều ki bo từng đồng đi chợ với vợ

Tâm sự: Chồng Việt kiều ki bo từng đồng đi chợ với vợ

“Làm gì mà mua đến 50 nghìn thịt? Em thấy không, cả nhà ăn hai bữa chưa hết, để đến ngày mai ai ăn nữa, vừa không ngon lại hại sức khỏe, đổ đi cho chó mèo có phí không..."

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất