Phụ nữ thứ ba tố cáo cựu Tổng Thống Bush ‘cha’ sờ mông

Một phụ nữ thứ ba vừa tố cáo cựu Tổng Thống George HW Bush, thường gọi là “Bush cha,” sờ mông.

03:33 30/10/2017

Theo đài truyền hình Fox News, nhà văn nữ Christina Baker Kline viết trên trang mạng Slate.com, rằng bà có cơ hội gặp ông Bush trong một lần chụp hình chung với cựu tổng thống.

Lúc bấy giờ bà và chồng bà đứng ở hai bên ông Bush.

Bà Kline là tác giả các cuốn tiểu thuyết “Orphan Train” và “A Piece of the World.”

Bà thuật lại trên mạng Slate rằng, khi nghe nói bà là một nhà văn, ông Bush liền hỏi: “Bà có muốn biết tôi thích tác phẩm gì nhất không?”

Bà trả lời: “Dạ có, cuốn gì vậy thưa ông?”

“David Cop-a-Feel,” cựu Tổng Thống Bush “cha” đáp. Ông Bush nói đùa nham nhở như thế khi nói trại từ tên của nhà ảo thuật quốc tế David Copperfield.

Ngay thời điểm đó ông đưa tay bóp mông bà, vừa lúc phó nhòm bấm xong một tấm. Bà Kline đồng thời lẹ làng gạt tay ông đi chỗ khác.

Bà Kline kể rằng một nữ thân hữu của gia đình ông Bush sau đó có yêu cầu bà Kline nên “thận trọng” đối với sự kiện này.

Ban biên tập của báo mạng Slate viết, khi họ gọi điện thoại cho cựu tổng thống để yêu cầu được nghe giải thích, thì ông Jim McGrath, phát ngôn viên của ông Bush, đề nghị họ xem lại văn bản được văn phòng cựu tổng thống đưa ra hồi đầu tuần, sau khi người tố cáo thứ nhì ra mặt.

Văn bản viết rằng, “ở tuổi 93, cựu tổng thống phải ngồi xe lăn từ năm năm qua nên tay ông buông thỏng thấp dưới thắt lưng của những người ông chụp hình chung. Để giúp mọi người không cảm thấy căng thẳng, tổng thống thường hay nói đùa, và thỉnh thoảng ông vỗ vào phía sau của phụ nữ mà không hề mang ý xấu nào. Một vài người xem đây là sự ngây thơ, nhưng có người rõ ràng xem đây như là hành động không chính đáng. Với những ai cảm thấy bị xúc phạm, Tổng Thống Bush muốn gửi đến lời xin lỗi chân thành nhất.”

Trước đây, nữ tài tử Heather Lind đăng bài viết trên trang mạng Instagram mà sau đó đã lấy xuống, rằng cô từng bị ông sờ mông khi đứng chụp hình chung vào năm 2014.

Và nữ tài tử Jordana Grolnick ngày hôm sau cũng nói cô có bị ông Bush sờ mông khi đứng cạnh bên để chụp hình chung và ông cũng dùng một câu nói đùa tương tự: “David Cop-a-Feel.”

Tags:
Bush Cha: Vỗ vào phần sau phụ nữ là cử chỉ thân thiện

Bush Cha: Vỗ vào phần sau phụ nữ là cử chỉ thân thiện

Cựu Tổng thống George H.W. Bush vào hôm thứ tư đã gởi thông báo xin lỗi về việc chạm tay vào vòng ba của phụ nữ, cho rằng, thực ra ông chỉ có cử chỉ thân thiện.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất