Phụ nữ trèo lên tượng Nữ thần Tự do phản đối chính sách di trú bị bắt giữ

Một phụ nữ trèo lên tượng Nữ thần Tự do vào ngày quốc khánh Mỹ 4/7 đã bị cảnh sát bắt giữ sau hơn ba giờ giằng co.

21:30 06/07/2018

Theo truyền thông Mỹ đưa tin, người phụ nữ này tìm cách leo lên bức tượng cao hơn 25m để phản đối việc chia rẽ các gia đình nhập cư trong chính sách di trú ở biên giới với Mexico của Tổng thống Donald Trump.

Người phụ nữ, được New York Daily xác định danh tính là Theresa Patricia Okoumou, nói với cảnh sát rằng bà sẽ không xuống cho đến khi “tất cả trẻ em được thả ra,” Sở cảnh sát New York nói với CNN.

Cảnh sát đã di tản khách tham quan ra khỏi bức tượng và khu bến cảng nhiều giờ sau khi người phụ nữ này tìm cách trèo cao lên bức tượng.

Người phụ nữ này được cho là thuộc một nhóm những người biểu tình phản đối việc chia rẽ các gia đình nhập cư đứng gần chân bức tượng trước đó trong ngày 4/7.

Vẫn theo CNN, người phụ nữ bị cảnh sát bắt giữ thuộc tổ chức Rise and Resist, có trụ sở ở New York với mục tiêu đề ra là “kiên quyết phản đối vỡ và đánh bại bất kỳ hành động nào của chính phủ đe dọa nền dân chủ, bình đẳng và tự do.”

Martin Joseph Quinn, một sáng lập viên của nhóm này, nói với CNN rằng việc người phụ nữ này trèo lên tượng không nằm trong kế hoạch của cuộc biểu tình.

Ông Quinn cho biết: “Bà ấy trèo lên mà chúng tôi không hề biết. Đó không phải là một phần trong kế hoạch của chúng tôi. Chúng tôi thực sự lo lắng cho sự an toàn của bà ấy.”

Có ít nhất 7 người khác tham gia biểu tình đã bị bắt giữ trước đó trên Đảo Tự do (Liberty Island) sau khi giăng một biểu giữ viết “Xóa bỏ I.C.E” (ICE là cơ quan di trú và hải quan Mỹ) tại cuộc biểu tình để lên án các chính sách di trú của Tổng thống Trump, theo NBC New York.

Một sự thay đổi bất ngờ gần đây trong chính sách di trú tại biên giới của ông Trump nhắm vào việc truy tố tất cả những người trưởng thành vượt biên giới bật hợp pháp vào Mỹ, kể cả những người có con nhỏ đi cùng. Điều này khiến hơn 2.000 trẻ em bị tách khỏi cha mẹ và bị giam giữ riêng biệt trong gần hai tháng kể từ khi lệnh của ông Trump được ban hành, theo Bộ An ninh nội địa Mỹ.

Theo kế hoạch mới được công bố, các trẻ em này sẽ được đoàn tụ với cho mẹ tùy theo phán quyết của tòa di trú.

Tags:
Mỗi ngày 1 trái xoài, không lo các vấn đề tiêu hoá

Mỗi ngày 1 trái xoài, không lo các vấn đề tiêu hoá

Một nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng trái xoài rất tốt trong việc giảm các vấn đề về tiêu hóa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất