Phụ nữ và cựu chiến binh vô gia cư nhận t.ộ.i lường gạt qua GoFundMe

Một phụ nữ và một cựu chiến binh vô gia cư, từng ngụy tạo một câu chuyện thương tâm, gây quỹ được hơn $400,000 qua trang mạng GoFundMe, hôm Thứ Tư, 6 Tháng Năm, nhận t.ộ.i tại một tòa án liên bang ở Camden, New Jersey.

04:30 09/03/2019

Theo nhật báo The New York Times, ông Johnny Bobbitt, 36 tuổi, nhận một tội âm mưu rửa tiền, trong khi cô Katelyn McClure, 28 tuổi, nhận một tội lường gạt.

Cô McClure sẽ bị tuyên án vào ngày 19 Tháng Sáu, và có thể bị tới 20 năm tù và đóng phạt $250,000.

Ông Bobbitt có thể bị tối đa 10 năm tù, và đóng phạt $250,000. Hiện chưa có ngày tuyên án cho ông.

Cả hai người này, cũng như ông Mark D’Amico, bạn trai của cô McClure, bị tố cáo phạm tội ở New Jersey.

Hồi năm 2017, theo các giới chức cho biết, ba người này ngụy tạo một câu chuyện vô cùng cảm động, rồi để lên GoFundMe, để gây quỹ.

Cô McClure và ông D’Amico nói rằng cô McClure bị hết xăng trong lúc lái về nhà ở khu vực Philadelphia. Thấy vậy, ông Bobbitt lội bộ đi mua xăng, hết $20 duy nhất của mình, rồi mang bình xăng đến cho cô McClude.

Cô McClure và ông D’Amito nói rằng họ muốn gây quỹ $10,000 để giúp cựu chiến binh vô gia cư này, như là một cử chỉ cảm ơn, cũng như giúp ông thoát cảnh sống vô gia cư.

Chỉ sau ba tuần, 14,347 người ủng hộ $402,706 cho cuộc vận động này.

Các công tố viên liên bang nói rằng cô McClure và ông D’Amico nhanh chóng xài số tiền này qua những việc như cờ bạc, đi chơi, mua xe đắt tiền, quần áo, và túi xách cao cấp, mà hầu hết những thứ này sau đó bị tịch thu.

Các giới chức nói rằng hai người này mở một tài khoản ngân hàng cho ông Bobbitt vào Tháng Mười Hai, 2017, và bỏ vào $25,000, nói rằng làm như vậy để ông không xài hết số tiền quyên góp được.

Ông Bobbitt kiện hai người này hồi Tháng Tám, 2018, nói rằng, tổng cộng, ông chỉ được $75,000, còn hai người kia xài hết số tiền còn lại.

Trong khi đó, ông Mark Davis, luật sư của ông Mark D’Amico, nói rằng thân chủ của ông bác bỏ mọi tố cáo này. Cho tới nay, ông D’Amico chưa bị truy tố.

Tags:
‘Thương vụ vô giá’ của Đệ nhất tiểu thư Ivanka Trump và chàng tỷ phú điển trai Jared Kushner

‘Thương vụ vô giá’ của Đệ nhất tiểu thư Ivanka Trump và chàng tỷ phú điển trai Jared Kushner

Đệ nhất tiểu thư Ivanka Trump và tỷ phú lịch lãm Jared Kushner hiện là cặp vợ chồng giàu có, quyền lực và thành đạt nhất nhì nước Mỹ. Bên cạnh những câu chuyện thành công trong sự nghiệp, chuyện tình yêu, chuyện gia đình của cặp đôi cũng được công chúng quan tâm và mến mộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất