Phút giây lắng nghe nhịp tim của con trai đã mất

Ngày chị Heather (Mỹ) gặp cô bé mang trái tim của con trai mình, sự sống như vẫn hiện diện rất rõ ràng.

05:00 16/02/2019

Vào một ngày định mệnh năm 2013, bé Lukas Clark được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, nhưng cậu bé không thể qua khỏi. Người mẹ Heather Clarknsau đó đã đưa ra quyết định hiến tặng nội tạng của đứa con 7 tháng tuổi, hiện đã cứu sống 3 người. Trong đó có Jordan Drake - cô bé nhận được trái tim của Lukas trong một ca cấy ghép.

Heather và con trai Lukas chỉ có 7 tháng bên nhau. Ảnh: CBS News.Heather và con trai Lukas chỉ có 7 tháng bên nhau. Ảnh: CBS News.

Tháng 1/2019, Heather đã gặp bé Jordan (4 tuổi) và gia đình tại Bệnh viện Phoenix Children, tiểu bang Arizona. Giây phút Heather Clark nâng ống nghe lên ngực Jordan để nghe nhịp tim của con trai, trái tim này đập thổn thức như đang khóc.

"Thật kỳ diệu, thật điên rồ, và cũng thật đáng buồn", Heather Clark nói với CBS News. "không có lời giải thích nào ngoài phép thuật và sự tuyệt vời khi tôi gặp Jordan".

Khi sinh ra, bé Jordan được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh. 18 tháng tuổi, bé nhận được trái tim quý giá từ Lukas khi đang được điều trị trong cùng một bệnh viện nơi Lukas cấp cứu.

"Khi họ nói rằng trái tim rất tốt, phản ứng tức thì của tôi là con gái tôi sẽ có cơ hội thứ hai trong cuộc sống", ông Gonz Gonzalez, cha của Jordan, nói, "nhưng sau đó, tôi đã mất khoảng một giây để nhận ra rằng qua niềm vui của chúng tôi, một người mẹ khác đang đau buồn".

Heather Clark nửa muốn kết nối với bệnh nhân đã nhận được trái tim của con trai cô, nửa sợ cảm xúc của mình không thể nào chịu đựng được. Thậm chí, cô cũng đã chuyển nơi ở cách đó 300 km để quên đi những ký ức đau buồn.

Heather (áo đỏ) đã đi gần 6 giờ đồng hồ bằng xe máy từ  đến Arizona cho ngày trọng đại này. Ảnh: CBS News.

Heather (áo đỏ) đã đi gần 6 giờ đồng hồ bằng xe máy từ California đến Arizona cho ngày trọng đại này. Ảnh: CBS News.

"Tôi đã rất lo lắng, nhưng không ngờ nó chỉ giống như được gặp một thành viên trong gia đình. Tôi và Jordan chạy đến và ôm nhau ngay lần đầu gặp mặt. Âm thanh trong lồng ngực rất mạnh mẽ, tôi có thể cảm thấy con trai ở đó với tôi", Heather nghẹn ngào.

Cô gái nhỏ mang một con gấu bông đặc biệt cho Heather, trong đó ghi lại âm thanh trái tim của Lukas đang đập trong lồng ngực. Khi Jordan bật nó, Heather Clark không thể cầm được nước mắt.

"Vì trái tim nhân ái của người mẹ, bi kịch đã biến thành niềm hạnh phúc vô biên cho một gia đình khác. Nó tạo thành một mối liên kết không thể phá vỡ giữa người với người", mẹ của Jordan nói.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Bà mẹ châu Á vào trường đại học Mỹ săn tìm bạn gái cho con trai

Bà mẹ châu Á vào trường đại học Mỹ săn tìm bạn gái cho con trai

Cảnh sát Mỹ đang tìm kiếm một phụ nữ, bà này cầm ảnh con mình đến ướm hỏi các nữ sinh có thể hẹn hò với anh không.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất