Pin dạng nút – mối nguy hiểm chết người đối với trẻ em

Một cảnh báo khẩn cấp đã được tuyên bố tới các bậc cha mẹ sau khi một trường hợp trẻ em đã tử vong vì nuốt phải loại pin này.

20:30 08/12/2018

Các bậc cha mẹ cần phải giữ pin nút cách xa con cái vì chúng có thể gây thương tích nghiêm trọng, bỏng hóa chất hoặc thậm chí gây tử vong khi nuốt phải và có thể chết trong vài giờ, các chuyên gia cảnh báo.

Pin tròn nhỏ, thường được tìm thấy trong đồ chơi và các loại điều khiển từ xa, có thể gây bỏng hóa chất nếu chúng tiếp xúc với miệng hoặc mũi.

Một cảnh báo mới đã được đưa ra sau khi các nhà điều tra y tế nghiên cứu trường hợp một đứa trẻ chết trong năm nay sau khi nuốt phải loại pin này.

Nhiều vật dụng Giáng sinh cũng được lắp đặt loại pin dạng nút, có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ em với các vật dụng gia đình hàng ngày.

Chi nhánh điều tra an toàn chăm sóc sức khỏe (HSIB) đã đưa ra cảnh báo cho các bậc cha mẹ nhận thức được sự nguy hiểm của pin và lưu trữ và thải bỏ chúng đúng cách.

"Những pin này có nguy cơ rất thực sự đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh", Giám đốc y tế của HSIB, Tiến sĩ Kevin Stewart nói.

“Hậu quả của việc nuốt phải pin nút là cực kỳ nguy hiểm.”

Mặc dù cuộc điều tra về cái chết của đứa trẻ vẫn đang tiếp diễn, các nhà điều tra cho biết họ đã thấy đủ các yếu tố nguy hiểm để buộc họ phải gửi cảnh báo an toàn.

Các chuyên gia cảnh báo, pin sẽ trở nên bẩn hơn khi chúng chạm vào da thịt ướt như bên trong miệng hoặc cổ họng, mũi hoặc tai. Bề mặt ẩm ướt gây ra phản ứng hóa học khi pin bắt đầu giải phóng điện tích và phản ứng này có thể gây bỏng nặng cho mô sống.

Nếu một pin bị nuốt hoặc đưa vào cơ thể, nó có thể gây bỏng bên trong trong vài giờ và dẫn đến các vấn đề về nuốt và thở.

Tiến sĩ Rachel Rowlands, của Bệnh viện Hoàng gia Leicester, cho biết: “Chúng tôi lo ngại rằng trẻ nhỏ sẽ bỏ mọi thứ vào miệng, với những hậu quả có thể gây tử vong. Chúng tôi khuyến khích các gia đình cất giữ loại pin này ngoài tầm với của trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ.”

“Nếu một đứa trẻ được cho là đã nuốt phải pin, chúng nên được đưa thẳng đến A&E.”

“Pin có chiều rộng từ 2 cm trở lên có thể còn nguy hiểm hơn vì chúng đủ lớn để bị kẹt trong cổ họng của trẻ.”

Ủy ban Phòng ngừa Tai nạn trẻ em trong quá trình cũng đã ban hành hướng dẫn những việc cần làm nếu trẻ nuốt phải pin nút trên trang web của mình.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Nhà hàng cung cấp bữa ăn miễn phí cho trẻ em nếu cha mẹ không sử dụng điện thoại di động

Nhà hàng cung cấp bữa ăn miễn phí cho trẻ em nếu cha mẹ không sử dụng điện thoại di động

Chuỗi nhà hàng có trụ sở tại Vương quốc Anh đang khuyến khích phụ huynh không sử dụng điện thoại di động trong bữa tối bằng cách cung cấp bữa ăn miễn phí cho con cái của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất