Psaki bối rối khi bị hỏi vì sao dân nhập cư được ở khách sạn, lính vệ binh phải ngủ trên sàn

Thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Jen Psaki đã rất bối rối khi phải giải thích tại sao chính quyền Joe Biden cân nhắc việc đưa người di cư vào phòng khách sạn.

08:00 24/03/2021

Breitbart đưa tin, bà Psaki đã không phủ định báo cáo rằng chính quyền Biden đã cấp 86 triệu đô-la cho một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Texas để cung cấp phòng khách sạn trong 6 tháng cho khoảng 1.200 gia đình vượt biên giới phía nam.

Phóng viên Emerald Robinson của Newsmax đã đặt câu hỏi với Psaki về lý do tại sao chính quyền Biden lại cung cấp phòng khách sạn, thức ăn và nơi ở cho người di cư bất hợp pháp. Trong khi đó, vệ binh quốc gia Mỹ lại phải ngủ trên sàn khi họ bảo vệ Điện Capitol.

Bà Robinson nói: “Nhiều người đang chỉ vào sự khác biệt này, rằng Vệ binh Quốc gia của chúng ta bị đối xử một chiều còn những người nhập cư bất hợp pháp được đưa vào phòng khách sạn?”.

Cảnh sát Bernard Kerik viết trên Twitter “Joe Biden và Kamala Harris buộc quân đội của chúng ta phải ngủ trên sàn nhà để xe, nhưng lại chi 89 triệu đô-la cho để thuê phòng khách sạn cho những người bất hợp pháp. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra dưới thời chính quyền Trump”.

Hầu hết lực lượng Vệ binh Quốc gia đã phải ngủ trên sàn của Tòa nhà Capitol trong vài tuần sau lễ nhậm chức của tổng thống Biden.

Bà Psaki đã bảo vệ hành động của tổng thống và lưu ý rằng ông Biden đã đích thân gọi điện cho người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia và cung cấp hỗ trợ khi biết thông tin quân đội phải ngủ trên sàn nhà để xe hồi tháng 1.

“Tôi biết chuyện này cách đây một đoạn thời gian, nhưng đó là phản ứng của ông ấy vào thời điểm đó,” bà Psaki nói trước khi chuyển sang các câu hỏi khác.

Tags:
Trung Quốc 'muốn Biden hủy chính sách của Trump'

Trung Quốc 'muốn Biden hủy chính sách của Trump'

Quan chức Trung Quốc tính yêu cầu đối tác Mỹ dỡ bỏ các chính sách và lệnh trừng phạt của Trump nhằm vào công ty và cá nhân Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất