Putin khen ngợi Trump là 'người tài năng'

Lãnh đạo Nga dành nhiều lời khen ngợi cho người đồng cấp Mỹ trước khi hai ông gặp nhau bên lề thượng đỉnh G20.

02:00 29/06/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin năm 2017. Ảnh: AP.

"Ông Trump không phải là một chính trị gia chuyên nghiệp. Tôi không đồng thuận nhiều phương pháp của ông ấy trong các vấn đề. Nhưng bạn biết tôi nghĩ gì không? Tôi nghĩ ông ấy là một người tài năng, một người biết rất rõ những gì mà cử tri mong đợi ở ông", Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời phỏng vấn Financial Times hôm qua.

Tổng thống Nga cũng dành lời khen cho ông Trump trong việc thực thi các chính sách nhằm ngăn chặn người di cư ở khu vực biên giới Mỹ - Mexico và cho rằng đây là phương thức đúng đắn. Ông giải thích rằng nếu không có các biện pháp chặt chẽ như chính quyền Trump đang làm, người di cư có thể phạm nhiều tội mà không phải chịu trách nhiệm.

Bình luận được Putin đưa ra ngay trước khi ông và Trump có cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản. Phát biểu trước cuộc gặp, Trump cho biết hai ông sẽ thảo luận các chủ đề như thương mại, giải trừ vũ khí và chủ nghĩa bảo hộ, đồng thời không quên cảnh báo Putin "không can thiệp bầu cử".

Hội nghị thượng đỉnh G20 khai mạc sáng nay ở Osaka, Nhật Bản trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động, đặc biệt là vấn đề biến đổi khí hậu, căng thẳng thương mại và địa chính trị. Cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Nga - Mỹ, Mỹ - Trung bên lề hội nghị nhận được sự quan tâm, chú ý của truyền thông và dư luận quốc tế.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Ông Trump bất ngờ nổi cáu, mắng thẳng mặt phóng viên khi được hỏi điều liên quan tới ông Putin

Ông Trump bất ngờ nổi cáu, mắng thẳng mặt phóng viên khi được hỏi điều liên quan tới ông Putin

Câu hỏi của phóng viên CNN về một chi tiết trong cuộc gặp sắp tới của hai ông Trump-Putin bên lề thượng đỉnh G20 đã khiến vị Tổng thống Mỹ nổi cáu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất