Putin lên tiếng sau bình luận gây tranh cãi của Biden

Putin đã nói gì về Biden ???

07:00 19/03/2021

Putin nói Biden "suy bụng ta ra bụng người" sau khi bị Tổng thống Mỹ nói là "kẻ giết người", nhưng loại khả năng cắt đứt quan hệ với Washington.

"Chúng ta luôn nhìn thấy ở người khác những nét tính cách của chính mình và nghĩ rằng họ cũng như mình", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc gặp qua liên kết video với người dân Crimea hôm nay, nhân kỷ niệm 7 năm sáp nhập bán đảo này, đề cập việc Tổng thống Mỹ Joe Biden nói ông là "kẻ giết người".

"Suy bụng ta ra bụng người", Tổng thống Nga cho hay, nhắc đến câu nói từ thời thơ ấu của ông. "Đó không chỉ là câu nói của trẻ con hay trò đùa. Câu này còn chứa đựng ý nghĩa tâm lý sâu sắc".

Putin nói thêm rằng ông chúc Biden mạnh khỏe. "Tôi nói điều này không hề mỉa mai, không phải trò đùa", Tổng thống Nga nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trao đổi với ngườ dân Crimea qua liên kết video hôm nay, nhân kỷ niệm 7 năm sáp nhập bán đảo này. Ảnh: AFP.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trao đổi với ngườ dân Crimea qua liên kết video hôm nay, nhân kỷ niệm 7 năm sáp nhập bán đảo này. Ảnh: AFP.

Trong cuộc phỏng vấn với ABC News được phát sóng hôm 17/3, Biden nói Putin sẽ "phải trả giá" vì nỗ lực can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Khi được hỏi liệu ông có nghĩ Putin là "kẻ giết người", Biden trả lời "có". Những bình luận của ông hoàn toàn trái ngược với cựu tổng thống Donald Trump, người được cho là có thái độ mềm mỏng với Putin.

Quan hệ Nga - Mỹ những năm gần đây trở nên tồi tệ hơn. Nhiều quan chức Nga kêu gọi tạm dừng quan hệ ngoại giao với Mỹ sau bình luận của Biden. Tuy nhiên, Putin nhấn mạnh Moska sẽ tiếp tục hợp tác với Washington theo những điều kiện "có lợi" cho Nga.

Đại sứ quán Nga tại Washington cho biết đại sứ Anatoly Antonov sẽ về Nga Moskva ngày 20/3 để thảo luận "cách chấn chỉnh mối quan hệ Nga - Mỹ, vốn đang gặp khủng hoảng". Đại sứ quán cảnh báo Washington đã đẩy quan hệ song phương đến bờ vực.

Trong vài thập kỷ qua, Nga hiếm khi triệu hồi các đại sứ tại Mỹ. Lần gần nhất Nga triệu đại sứ tại Mỹ vào năm 1998, sau chiến dịch ném bom của phương Tây ở Iraq. Năm 2014, Putin từ chối triệu hồi đại sứ ngay cả khi tổng thống Mỹ khi đó là Barack Obama nói lãnh đạo Nga sẽ phải trả giá cho các chính sách Ukraine. Putin khi đó cho biết triệu hồi đại sứ sẽ là "biện pháp cuối cùng".

Tags:
Du học trở về, nhân viên ngân hàng nói về ảo mộng của du học sinh: ‘Tôi có profile đẹp, học từ nước ngoài, tôi phải được một vị trí tốt và lương cao!’

Du học trở về, nhân viên ngân hàng nói về ảo mộng của du học sinh: ‘Tôi có profile đẹp, học từ nước ngoài, tôi phải được một vị trí tốt và lương cao!’

Vũ Ngọc Dũng tốt nghiệp Đại học Exeter tại Anh Quốc cách đây vài năm. Anh chia sẻ bản thân khi về nước với profile "học ở nước ngoài", anh đã gặp "ảo mộng" mà hầu hết các du học sinh đều gặp. "Ảo mộng rằng tôi có một profile rất đẹp, hồ sơ cũng như nền học vấn rất cao từ nước ngoài về, tôi phải được một vị trí tốt và được một mức lương tốt. Tôi đã nhầm!", Dũng tâm sự.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất