Putin nghi ngờ Mỹ có 'nhà nước ngầm' chống lại Trump

Tổng thống Nga đổ lỗi cho các thế lực trong tầng lớp cầm quyền Mỹ khi Washington rút khỏi hiệp ước kiểm soát tên lửa với Moskva.

02:00 22/02/2019

Tổng thống Nga Putin tại buổi đọc thông điệp liên bang hôm 20/2. Ảnh: AFP.

Tổng thống Nga Putin tại buổi đọc thông điệp liên bang hôm 20/2. Ảnh: AFP.

Trong Thông điệp liên bang hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích việc Mỹ hồi đầu tháng này tuyên bố sẽ rút khỏi Hiệp ước Các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF), cho rằng có quá nhiều người trong "tầng lớp cầm quyền" Mỹ "bị mê đắm trong những ý tưởng về chủ nghĩa đặc biệt và sự vượt trội so với phần còn lại của thế giới", theo NYTimes.

"Những người đó có biết đếm không? Chắc chắn là họ biết", Putin nhấn mạnh. "Trước tiên hãy để họ tính toán phạm vi và tốc độ các hệ thống vũ khí tân tiến của chúng ta và sau đó đưa ra quyết định về các mối đe dọa chống lại nước Nga".

Tổng thống Nga sau đó tuyên bố rằng có một "nhà nước ngầm" đang hoạt động ở nhằm chống lại Tổng thống Donald Trump. Nghi ngờ này giống cáo buộc mà một số người ủng hộ Trump từng đưa ra rằng có một âm mưu "nhà nước ngầm" trong chính phủ nhằm gây khó dễ cho Trump và phá hoại chính quyền của ông.

Bản thân Trump cũng thường xuyên đưa ra cáo buộc rằng có những "thế lực đen tối" đang tìm cách cản trở mình. Tổng thống Mỹ hôm 18/2 chỉ trích Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein và cựu lãnh đạo FBI Andrew McCabe trên Twitter rằng họ có hành động "bất hợp pháp và phản quốc" khi thảo luận về cách phế truất ông bằng Tu chính án 25 trong hiến pháp Mỹ.

Sau tuyên bố của Putin, cựu đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul cho rằng phát ngôn về "nhà nước ngầm" này thực chất là chiến thuật để Putin xích lại gần Trump, đồng thời cảnh báo rằng Tổng thống Mỹ thường xuyên "chấp nhận" giọng điệu của lãnh đạo Nga.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Diễn văn kêu gọi tự do cho Venezuela của Tổng thống Trump tại Miami 18/2/2019

Diễn văn kêu gọi tự do cho Venezuela của Tổng thống Trump tại Miami 18/2/2019

Ngày 18/2/2019, trước những người Venezuela và Cuba lưu vong và nhập cư tại thành phố Miami, Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất