Putin nói vụ xả súng trường học ở Crimea là xu hướng từ Mỹ

Tổng thống Nga nói vụ xả súng khiến ít nhất 20 sinh viên thiệt mạng bắt nguồn từ những vụ xả súng trường học ở Mỹ.

07:00 19/10/2018

Người dân tưởng niệm các nạn nhân gần hiện trường vụ xả súng trường cao đẳng ở thành phố Kerch, Crimea hôm nay. Ảnh: Reuters.

Người dân tưởng niệm các nạn nhân gần hiện trường vụ xả súng trường cao đẳng ở thành phố Kerch, Crimea hôm nay. Ảnh: Reuters.

"Đó là kết quả của toàn cầu hóa. Trên mạng xã hội, internet, chúng ta thấy có một cộng đồng đã được tạo ra. Mọi thứ bắt đầu từ những sự kiện bi thảm tại các trường học ở Mỹ", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói tại một cuộc họp với các chuyên gia quốc tế ở Sochi hôm nay, theo AFP.

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương sau khi nghi phạm Vladislav Roslyakov, 18 tuổi, đặt bom và xả súng vào các sinh viên một trường cao đẳng ở thành phố Kerch, Crimea hôm 17/10. 

Tổng thống Nga cho biết những người trẻ tuổi có tâm lý không ổn định đang tạo ra "những người hùng giả tưởng cho chính họ" và biến mình trở thành "người thay thế" trong trường hợp người hùng của họ không tồn tại.

"Chúng ta đã không tạo ra nội dung lành mạnh trên internet cho những người trẻ và chính điều đó dẫn đến các bi kịch. Nhưng vẫn có nơi cho chủ nghĩa an hùng thực sự trong cuộc sống ngày nay", Putin nói thêm.

Camera an ninh ghi lại khoảnh khắc Vladislav Roslyakov mang súng vào trong trường. Ảnh: Twitter.

Camera an ninh ghi lại khoảnh khắc Vladislav Roslyakov mang súng vào trong trường. Ảnh: Twitter.

Cơ quan chức năng cho biết họ đang điều tra động cơ của vụ tấn công. Bạn gái cũ của nghi phạm cho biết y từng nói rằng sẽ trả thù việc từng bị bắt nạt ở trường học. Bạn cùng lớp miêu tả Roslyakov là người ít nói, khép kín, không thích giao tiếp và quan tâm đến những kẻ giết người hàng loạt. Bố mẹ Roslyakov đã ly hôn.

Đây là vụ tấn công lớn đầu tiên trên đất Crimea kể từ khi bán đảo sáp nhập với Nga vào năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Sau vụ nổ, an ninh được thắt chặt trên khắp bán đảo. Cảnh sát đã cử thêm lực lượng tuần tra cây cầu nối Crimea với đất liền Nga.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Huấn luyện viên Nga mỉa mai việc Mỹ lo quả bóng Putin tặng có thiết bị nghe lén

Huấn luyện viên Nga mỉa mai việc Mỹ lo quả bóng Putin tặng có thiết bị nghe lén

Khi tặng bóng cho Putin, người dẫn dắt tuyển Nga trong World Cup đã nói đùa để gây liên tưởng đến nỗi lo của Mỹ về món quà Putin trao hôm 16/7.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất