Qua đời cùng ngày sau 65 năm chung sống

Jack Morrison, 86 tuổi, và vợ Harriet, 83 tuổi, được chuyển về cùng phòng ở viện dưỡng lão ở Missouri trong giờ phút cuối sau 65 năm chung sống.

01:00 19/06/2021

Bà Harriet qua đời cuối ngày 11/1, sau ông Jack vài tiếng tại viện dưỡng lão Woodlands of Arnold ở thành phố St. Louis, bang Missouri, Mỹ. 

"Tôi rất buồn nhưng hiểu rằng ông bà tôi đều thấy thanh thản và được bên nhau. Đó là tình yêu đẹp như trong truyện", cháu gái Sue Wagener, người được ông bà Morrison nuôi từ nhỏ, cho biết.

Ông Jack và bà Harriet tại viện dưỡng lão Woodlands of Arnold, thành phố St. Louis tháng 11/2019. Ảnh: AP.

Ông Jack và bà Harriet tại viện dưỡng lão Woodlands of Arnold, thành phố St. Louis tháng 11/2019. Ảnh: AP.

Ông bà đầu gặp nhau khi bà Harriet đi cùng ban nhạc của cha trong một lần biểu diễn. Ông Jack khi đó là tài xế xe buýt, thường xuyên chở nhóm nhạc. Buổi hẹn hò đầu tiên của ông bà Morrison là vào dịp Halloween năm 1955. 

"Họ gặp nhau ở một quán ăn nhỏ và gắn bó với nhau kể từ hôm đó", Wagener nói và thêm rằng ông bà cô cưới nhau 6 tháng sau lần gặp đầu tiên. Họ sau đó cùng nhau điều hành hãng xe buýt V-K để trang trải chi phí nuôi hai con trai và sau này là cháu gái Wagener.

Ông bà Morrison cũng là thành viên nhóm từ thiện Moolah Shriner và thường xuyên cùng nhau tham gia hoạt động của tổ chức này tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có châu Âu và Australia. "Bạn không thể thấy ông Jack mà lại không có bà Harriet", Wayne Price, thành viên của tổ chức Moolah Shriner, nói.

Khoảng một năm trước, bà Harriet bị ngã gãy xương chậu và xương hông khi dắt chó đi dạo. Bà sau đó được chuyển tới trung tâm phục hồi chức năng và viện dưỡng lão Woodlands of Arnold.

Không có bà Harriet bên cạnh, ông Jack gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tới tháng 9 năm ngoái, ông bị ngã gãy cổ và được chuyển tới cùng trung tâm với bà Harriet. Họ thường ở bên nhau, người nằm trên trường, người còn lại ngồi xe lăn, hai bàn tay đan vào nhau.

"Có ngày bà nhận ra ông, nhưng có ngày bà không biết ông là ai", Wagener nói, cho biết trí nhớ của bà bị suy giảm đáng kể. Giáng sinh năm ngoái, Wagener nói với ông Jack rằng bà Harriet giờ không thể ăn uống và ông gần như tuyệt thực sau đó.

Khoảng 11 giờ đêm ngày 10/1, Wagener nhận được thông báo từ y tá rằng bà Harriet đang hấp hối và đề nghị chuyển bà qua phòng của ông Jack để hai người có thể bên nhau trước khi qua đời. Wagener cho biết ông chính là tình yêu lớn nhất đối với bà. 

Thanh Tâm (Theo AP)

Tags:
Người Mỹ đang rời bỏ California và New York để tới Florida và Texas?

Người Mỹ đang rời bỏ California và New York để tới Florida và Texas?

Một nghiên cứu mới đây đã tiết lộ rằng người Mỹ trong thời gian qua vẫn đang tiếp tục xu hướng rời bỏ New York và California để tới các nơi khác như Texas và Florida.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất