Quả phụ Johnson: Cuộc điện thoại của Tổng thống khiến tôi khóc nhiều hơn!

19 ngày sau khi chồng hy sinh và 2 ngày sau khi đưa anh ấy trở về với đất mẹ, quả phụ của Trung sĩ La David Johnson chia sẻ, cô “không có gì để nói” với Tổng thống Donald Trump – người có những lời chia buồn đang trở thành trung tâm của cuộc tranh cãi quốc gia.

03:49 25/10/2017

Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, Myeshia Johnson – 25 tuổi – đã có những lời chia sẻ xúc động trên chương trình “Good Morning America” của đài ABC News. “Tôi buồn và đau đớn, cuộc nói chuyện khiến tôi khóc nhiều hơn,” người phụ nữ đang mang thai kể về cuộc nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống vào đúng ngày thi thể chồng cô được đưa về Hoa Kỳ.

“Anh ấy biết mình ghi danh vì mục đích gì, nhưng dù gì đi nữa khi xảy ra thì điều đó cũng làm tổn thương,” cô Johnson nhớ lại lời Tổng thống, “Nghe vậy, tôi càng khóc nhiều hơn, tôi giận cách ông ấy nói, làm thế nào mà ông ấy có thể nói như vậy được.” Cô nói thêm, “Tôi không nói gì cả, chỉ lắng nghe.”

Photo Credit: WP

Theo quả phụ Johnson, lời lẽ của ông Trump trong cuộc điện thoại chưa phải là phần khó chịu nhất nhưng việc Tổng thống vấp váp khi cố gắng nhớ tên Trung sĩ La David Johnson đã khiến người phụ nữ khóc nhiều hơn. “Nếu chồng tôi chiến đấu cho quốc gia, sẵn sàng hy sinh mạng sống cho quốc gia, thì tại sao lại không nhớ nổi tên anh ấy?” cô giải bày.

Không lâu sau khi cuộc phỏng vấn cô Johnson được phát sóng, Tổng thống Trump lên Twitter cho rằng cuộc nói chuyện với quả phụ Johnson trong tinh thần “rất tôn trọng.” “Tôi đã có một cuộc nói chuyện rất tôn trọng quả phụ của Trung sĩ La David Johnson, nói tên cậu ấy ngay từ đầu, không do dự,” ông Trump ghi.

Ý kiến của Tổng thống lập tức gặp phải phản đối từ dân biểu Tim Walz (Dân chủ – Minnesota) – Phó Chủ tịch Uỷ ban Cựu chiến binh Hạ viện. “Nếu quý vị đang bênh vực Tổng thống Trump sau khi ông ấy tấn công một quả phụ binh sĩ tử trận thì quý vị nên suy nghĩ lại,” ông Walz đăng trên Twitter. “Myeshia Johnson vừa mới chôn cất chồng vào cuối tuần qua. Sáng nay, Tổng thống cho rằng cô ấy là kẻ nói dối. Điều này cần phải chấm dứt ngay lập tức!” ông Walz tiếp tục bày tỏ.

Trung sĩ Johnson và ba đồng đội khác tử trận trong vụ ISIS phục kích tại Nigeria vào ngày 4 tháng 10. Thi thể anh được đưa về Hoa Kỳ vào thứ ba tuần trước. Không lâu sau, tên người tử sĩ vướng vào cuộc tranh cãi quốc gia sau khi ông Trump bị cáo buộc đã đưa ra những lời chia buồn vô cảm với quả phụ 25 tuổi.

Dân biểu Florida, bà Wilson tố cáo ông Trump đã không “ý tứ” khi nói chuyện với gia đình người lính tử trận. Lời bà dân biểu được những người trong xe xác nhận.

Ông Trump phủ nhận, cho rằng nữ dân biểu Dân chủ hoàn toàn dựng chuyện. Tuy nhiên, Đổng lý Toà Bạch Ốc John Kelly trong cuộc họp báo thường lệ đã lên tiếng bênh vực ông chủ và mặc dù chỉ trích bà Wilson không nên nghe những cuộc điện thoại như vậy, nhưng ông dường như cũng xác nhận lời bà dân biểu.

Trong chương trình “Good Morning America” vào sáng hôm nay, cô Johnson khẳng định lời bà Wilson “chính xác 100%.”

Quả phụ kể, những người có mặt trên chiếc Limousine, trong đó có cả chú cô – một viên chức quân đội – và bà Wilson, kể cả tài xế đều nghe được cuộc điện thoại vì cô bật loa. “Tại sao chúng tôi lại dựng chuyện như vậy?” Cô đặt câu hỏi.

Những bức hình tại tang lễ được tổ chức vào hôm thứ bảy tại Hollywood, Florida, cho thấy thân nhân nức nở bên cạnh các đồng đội tử sĩ trong nước mắt thương tiếc. Người quả phụ gục đầu bên quan tài người quá cố.

Trong cuộc phỏng vấn “Good Morning America,” quả phụ vẫn chưa yên tại sao thi thể người thân yêu nằm trong quan tài. “Tại sao tôi không thể nhìn thấy chồng mình? Mỗi lần tôi yêu cầu được trông thấy mặt anh ấy, họ đều không cho,” cô kể. “Họ không cho tôi thấy một ngón tay, một cánh tay. Tôi biết rõ thân thể anh ấy từ đầu tới chân, nhưng họ không cho tôi thấy.” Người phụ nữ nói trong nước mắt, “Tôi không biết có gì trong quan tài đó, có thể là một quan tài trống rỗng.”

Khi các câu hỏi, những nghi vấn chung quanh việc Trung sĩ La David Johnson và đồng đội bị phục kích càng ngày càng cao thì Myeshia Johnson cho hay, cá nhân cô “cần câu trả lời!” “Tôi muốn biết tại sao phải mất 48 tiếng đồng hồ sau mới tìm thấy anh ấy … Khi họ đến nhà tôi, họ chỉ thông báo một cuộc giao tranh lớn vào ngày 4 tháng 10, và chồng tôi mất tích. Họ không biết anh ấy ở đâu,” người phụ nữ bày tỏ. “Anh ấy hy sinh … tôi không biết làm sao anh ấy bị giết chết, anh ấy bị sát hại ở đâu và bất cứ những điều khác.”

Trung sĩ Johnson thuộc toán đặc nhiệm Mỹ nồi xanh số 3 phối hợp với lực lượng Nigeria địa phương. Họ bất ngờ bị tấn công khi đang thực thi một hoạt động vào sáng ngày 4 tháng 10. Phía Mỹ có 4 binh sĩ bị thiệt mạng, ngoài Trung sĩ Johnson còn có Trung sĩ Bryan C. Black – 35 tuổi, Trung sĩ Jeremiah W. Johnson – 39 tuổi và trung sĩ Dustin M. Wright – 29 tuổi, phía Nigeria có 5 binh sĩ chết.

Vụ phục kích đang được Ngũ Giác Đài điều tra.

Tags:
Chuyên gia Mỹ: Nga, Trung Quốc 'vớ bẫm' nếu TT Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Chuyên gia Mỹ: Nga, Trung Quốc "vớ bẫm" nếu TT Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Các cựu quan chức Mỹ cho rằng, quyết định của TT Trump sẽ khiến Mỹ bị cô lập trên trường quốc tế cũng như tạo điều kiện manh nha thêm cuộc xung đột quân sự tiềm ẩn ở Trung Đông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất