Quá tuyệt vời ! Chiếc ô tô điện đầu tiên do một người Việt Nam sáng chế, chạy 100km chỉ tốn 15 nghìn tiền điện

Từng sữa chữa ô tô và bán xe đạp điện, ông Trần Minh Tâm (ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM) đã mày mò chế tạo ra chiếc ô tô chạy điện, có khả năng chạy 160km cho 1 lần sạc với vận tốc 50km/h và 100km chỉ tốn khoảng 15.000 – 20.000 đồng tiền điện.

08:30 01/05/2018

Chiếc ô tô điện “made in Việt Nam” nhỏ gọn với đầy đủ tiện ích, thân thiện môi trường, kiểu dáng ấn tượng, có thể đi xa được 160 km với tốc độ tối đa 50 km/giờ… được ông Tâm chế tạo trong gần 3 năm và đặt tên là CITY 18.

Chiếc ô tô với kiểu dáng “chim đại bàng tung cánh” được ông Tâm chế tạo trong gần 3 năm.

Với ý tưởng “chim đại bàng tung cánh”, chiếc CITY 18 có kiểu dáng khá ấn tượng. Các chi tiết khung sườn được chủ nhân trau chuốt kĩ lưỡng. Xe có chiều dài 3m, chiều cao 1,62m và chiều rộng 1,4m.

CITY 18 có động cơ điện, được chia thành hai phần gồm động cơ trước và động cơ sau. Riêng động cơ phía sau là động cơ 2 cầu, có thể chạy độc lập 1 hoặc đồng bộ cả 2 khi cần tăng lực đẩy. Điều đặt biệt, toàn bộ chiếc xe này được ông Tâm thực hiện hoàn toàn bằng tay, với các tiện ích vượt trội như: Bảo vệ môi trường, an toàn và nhỏ gọn, trang bị âm thanh, dàn karaoke với 9 loa… Phiên bản CITY 18 có tốc độ tối đa 50km/h, chở được 4 người, hoạt động tốt trong nội thành.

Chiếc ô tô điện CITY 18 là dòng xe nhỏ đi trong đô thị.

Ngoài ra, CITY 18 còn có thể nâng – hạ thân xe khi đi trong điều kiện bình thường hoặc khi ngập nước. “Xe chạy 100 km mà chỉ tốn khoảng 15.000 – 20.000 đồng tiền điện và có thể dùng điện 220V tại bất cứ đâu để sạc, rất tiện lợi và tiết kiệm”, ông Tâm cho biết.

Hiện ông Tâm đang ấp ủ dự định về 2 phiên bản cao cấp hơn CITY 18 có thể chạy được quãng đường 350km cho 1 lần sạc với tốc độ lên đến 120km/h. Ông mong muốn sẽ có nhà đầu tư cùng ông thực hiện ước mơ tạo ra những chiếc xe ô tô điện dành cho người dân Việt với giá thành rẻ và bảo vệ môi trường.

Từ ý tưởng trong đầu, ông Tâm bắt đầu vẽ ra giấy.

Các công đoạn làm thành ô tô đều được gia công bằng tay.

Ô tô điện của ông Tâm với kiểu dáng “đại bàng tung cánh”.

Với hai cánh cửa giống như đôi cánh chim đại bàng.

Nội thất được trang bị bên trong xe.

Chiếc ô tô điện của ông Tâm được thiết kế nhỏ gọn, có thể chở được 4 người.

Xe có thể chạy 100 km chỉ tốn khoảng 15.000 – 20.000 đồng tiền điện.

Ông Tâm đứng bên cạnh chiếc xe điện do chính ông chế tạo sau gần 3 năm mày mò nghiên cứu.

Theo Báo Tin tức

Tags:
Giúp người lạ làm toán trên tàu điện ngầm, thầy giáo Mỹ được ca ngợi

Giúp người lạ làm toán trên tàu điện ngầm, thầy giáo Mỹ được ca ngợi

Người đàn ông đang loay hoay giải bài tập toán của con trai, vô tình ngồi cạnh một thầy giáo trên tàu và nhờ thầy giúp đỡ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất