“Quái vật phương Đông” có thể gây ra các cơn đau tim chết người

Nhiệt độ đột ngột giảm có thể gây ra các cơn đau tim đe dọa tính mạng, một nghiên cứu cho thấy hôm nay.

06:56 03/03/2018

Các điều kiện khắc nghiệt tấn công nước Anh đã được Met Office miêu tả như một "sự kết hợp của các sự kiện thời tiết".

Thuật ngữ được gọi là "Quái vật từ phương Đông", gây ra bởi sự biến đổi nhiệt độ cao, được các nhà khí tượng học gọi là “sự nóng lên của tầng bình lưu”.

Nhiệt độ tại Anh được ghi nhận thấp nhất vào ngày 1 tháng 3 kể từ năm 1986.

Với mỗi 5°C thay đổi nhiệt độ trong một ngày, nguy cơ đau tim sẽ tăng khoảng 5%.

Mặc dù cơ thể có hệ thống hiệu quả để đáp ứng với sự thay đổi nhiệt độ, nhưng sự biến động cực đoan tạo ra nhiều căng thẳng hơn đối với những hệ thống này và có thể góp phần gây ra các vấn đề về sức khoẻ.

Nhiệt độ ngoài trời có thể ảnh hưởng đến nhịp tim của người.

“Quái vật” từ phương Đông mang theo nhiệt độ băng giá, hơn 300 người bị mắc kẹt trên xa lộ ở Scotland sau khi dành 18 giờ trong xe của họ.

Những điều kiện thời tiết như vậy sẽ tiếp tục khi cơn bão Emma tiếp cận, cũng như trong tương lai vì sự nóng lên toàn cầu là do biến đổi khí hậu kỳ lạ.

Mặc dù các biến động nhiệt độ như vậy là cực đoan, các cơn đau tim dự đoán sẽ xảy ra vào những ngày có nhiệt độ thay đổi từ 35 đến 40°C.

Tiến sĩ Andersson cho biết thêm: "Sự nóng lên toàn cầu dự kiến ​​sẽ gây ra những hiện tượng thời tiết cực đoan, điều này có thể dẫn đến sự dao động lớn về nhiệt độ hàng ngày.”

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những biến động nhiệt độ ngoài trời như vậy có thể dẫn tới một số lượng gia tăng các cơn đau tim và ảnh hưởng đến sức khoẻ tim mạch toàn cầu trong tương lai.

Sự biến động về nhiệt độ là phổ biến và thường xảy ra.

Cần có thêm nhiều nghiên cứu để hiểu rõ hơn về các cơ chế cơ bản của biến đổi nhiệt độ làm tăng nguy cơ đau tim, điều này sẽ giúp chúng ta có thể đưa ra phương pháp đối phó thành công.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Không khí lạnh kỉ lục tràn xuống Florida

Không khí lạnh kỉ lục tràn xuống Florida

Theo các nhà dự báo thời tiết, không khí lạnh kỉ lục sẽ tràn xuống khu vực phía nam nước Mỹ bao gồm cả Florida. Ngoài ra, Texas, bờ Đại Tây Dương và vùng Đông Bắc Mỹ sẽ đón đợt không khí lạnh mới vào cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất