Quần ɾách, váy нαι dâу được từ thiện cho người miền Trung, CĐM bức xúc: “Ủng hộ hay vứt ɾác”

Bên cạnh những chuyến hàng chở mì tôm, bánh chưng, lương khô, nước sạch… nhà hảo tâm và người làm từ thiện cũng rụƈ rịƈh “đi xin” quần áo ấm cũ.

16:59 23/10/2020

Những ngày gần đây, người dân cả nước đều hướng về khúc ruột miền Trung đang gặp lũ lụt nặng nề. Người người nhà nhà trên mọi vùng quê cùng nhau chung tay ủng hộ tiền, hàng hóa, quần áo… để gửi vào vùng lũ giúp đỡ người gặp ɳạɳ.

Bên cạnh những chuyến hàng chở mì tôm, bánh chưng, lương khô, nước sạch… nhà hảo tâm và người làm từ thiện cũng rục rịch “đi xin” quần áo ấm cũ. Việc làm này đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Dẫu vậy một vài cá nhân kém tinh tế đã “ủng hộ” chiếc quần cái áo không phù hợp, thậm chí có phần lố bịch gây bức xúc.

Điển hình, mới đây cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh những bộ quần áo cũ ɾách bẩn, đồ ℓóт, váy 2 dây… được mang đến ủng hộ bà con vùng lũ (?!). “Miền Trung đang lụt, mọi sự ủng hộ đều đáng quý. Nhưng bà con cần đồ ấm, chứ mấy đồ ni (này) mặc chạy lũ có lẽ ốm ra mất”, một nhóm từ thiện cho hay.

Quần ɾách, váy нαι dâу được từ thiện cho người miền Trung, CĐM bức xúc: Ủng hộ hay vứt rác - Hình 1

Cộng đồng mạng xôn xao những hình ảnh quần áo cũ ɾách bẩn, đồ ℓóт… được cho là đồ ủng hộ bà con vùng lũ. (Ảnh chụp màn hình)

Kèm theo đó là hình ảnh chiếc quần ngắn bó sát bị ɾách đũng hay váy нαι dâу, thậm chí là cả đồ ℓóт cũ…

Ngay sau khi đăng tải, cư dân mạng thẳng thắn nhận định cá nhân ủng hộ quần áo cũ coi đây là một dịp dọn nhà, không hề có tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá ɾách” như bao người.

Chị Huỳnh Thy – một người làm từ thiện lâu năm cho hay: “Tôi từng làm từ thiện, kêu gọi bạn bè ủng hộ quần áo ấm cũ cho người dân vùng cao. Tôi luôn dặn dò họ có quần áo ấm thì quyên góp, chứ đừng góp những thứ mà họ không thể sử dụng được như váy нαι dâу, quần sooc,… Thực sự nhìn những hình ảnh kia, tôi không khỏi choáng ngợp và phẫn nộ. Những người ủng hộ ấy không hề có cái tâm, nếu người có tâm sẽ không gửi đồ đó cho người đứng ra thu nhận đâu”.

Nickname Nga Susan bày tỏ: “Chả hiểu ủng hộ hay là vứt rác nữa. Quá đáng thật, ủng hộ thì ủng hộ chứ đừng kiểu không tôn trọng người khác như vậy chứ. Còn mấy mấy người nói mặc được thì mặc, không mặc được thì thôi hãy suy nghĩ lại đi nhé. Thử cho mấy người mặc xem có chịu mặc không”.

“Người cho cũng phải hiểu rằng: Trong hoàn cảnh này (lũ lụt) người ta sẽ cần gì? Cho đúng cách chứ đừng nghĩ đây là bố thí hoặc vứt “rác”. Mọi người hãy cho cái tình người để trong trái tim người nhận sẽ ấm áp và mãi mãi khắc ghi”, chị Nguyễn La cho hay.

“Nhìn mà thấy buồn. Cho quần áo thì cũng phải tử tế chứ, mình không mặc được thì sao người ta mặc được. Đây chẳng khác nào là đi xả rác”, thành viên Như Quỳnh bình luận.

Quần ɾách, váy нαι dâу được từ thiện cho người miền Trung, CĐM bức xúc: Ủng hộ hay vứt rác - Hình 3

Thật không thể hiểu nổi chiếc áo này sẽ để ai mặc.

Quần ɾách, váy нαι dâу được từ thiện cho người miền Trung, CĐM bức xúc: Ủng hộ hay vứt rác - Hình 4

Cả chiếc váy нαι dâу xuyên thấu này nữa.

Quần ɾách, váy нαι dâу được từ thiện cho người miền Trung, CĐM bức xúc: Ủng hộ hay vứt rác - Hình 5

Quần ɾách đũng cũng được một ai đó đem đi ủng hộ.

Quần ɾách, váy нαι dâу được từ thiện cho người miền Trung, CĐM bức xúc: Ủng hộ hay vứt rác - Hình 6

Quần ɾách, váy нαι dâу được từ thiện cho người miền Trung, CĐM bức xúc: Ủng hộ hay vứt rác - Hình 7

Quần ɾách, váy нαι dâу được từ thiện cho người miền Trung, CĐM bức xúc: Ủng hộ hay vứt rác - Hình 8

Những vật dụng thiết thực, hữu ích để ủng hộ người dân vùng lũ:

– Thuốc men, dầu gió: cảm cúm, hạ sốt, nhỏ mắt,…

– Lương thực, thực phẩm, gia vị: gạo, lương khô, mì tôm, muối, nước lọc, sữa,… phục vụ cứu đói cho người dân sau lũ

– Nhu yếu phẩm: Bột giặt, xà phòng tắm, giấy vệ sinh, băng vệ sinh,… đảm bảo vệ sinh tối giản nhất cho người dân sau lũ

– Quần áo ấm, chăn màn giữ ấm và chống muỗi sau mùa lũ

– Sách vở cho các em bé, lũ cuốn trôi hết sách vở và dụng cụ học tập.

Tags:
Thủy Tiên và Trấn Thành công khai tổng số tiền quyên góp cán mốc gần 70 tỷ đồng, tiếp tục hành trình cứu trợ ở Quảng Bình

Thủy Tiên và Trấn Thành công khai tổng số tiền quyên góp cán mốc gần 70 tỷ đồng, tiếp tục hành trình cứu trợ ở Quảng Bình

Những hành động thiết thực của Thủy Tiên và Trấn Thành nhằm hướng về miền Trung ruột thịt đang khiến dân tình vô cùng tự hào!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất