Quần áo, gối ố vàng đừng vội ném đi, mách bạn mẹo nhỏ giúp giặt sạch bay vết bẩn

Quần áo màu trắng rất dễ bị ố vàng, trông rất bẩn lại khó giặt sạch. Chính vì thế nhiều người lựa chọn không sử dụng hoặc vứt bỏ những đồ màu trắng đó. Tuy nhiên hãy cùng học những mẹo làm sạch đồ dưới đây để có thể trở thành 1 bà nội trợ thông thái hơn nhé!

09:08 20/08/2023

Gối ố vàng và có mùi đặc biệt”! Đừng vội vứt đi, dì nội trợ sẽ hướng dẫn bạn mẹo vệ sinh, không chỉ khử độc mạnh, mà sau khi giặt còn sạch sẽ và mềm mại-1

Gối ố vàng

Da đầu nhiều rất nhờn, ngày nào cũng gội đầu, không đầy ba ngày sau trên mặt gối sẽ xuất hiện những vết hơi vàng, vài ngày không gội thì thấy ngứa trên người. Nếu lười biếng ném vỏ gối trực tiếp vào máy giặt, thì vết màu vàng trên vỏ gối sẽ không được loại bỏ bằng giặt trong máy giặt. Vậy phải làm thế nào?

Trước khi giặt gối, chúng ta hãy phơi vỏ gối ngoài nắng trước để tiêu diệt vi khuẩn, nếu có thời gian có thể phơi áo gối ngoài nắng từ 2 đến 3 tiếng. Vỏ gối nên ngâm ngay trong nước ấm sau khi phơi, nên cho thêm bột giặt vào ngâm. Sau khi ngâm hàng giờ, cho thêm bột giặt vào chỗ dính mồ hôi trên gối là có thể dễ dàng vò sạch sẽ.

Gối ố vàng và có mùi đặc biệt”! Đừng vội vứt đi, dì nội trợ sẽ hướng dẫn bạn mẹo vệ sinh, không chỉ khử độc mạnh, mà sau khi giặt còn sạch sẽ và mềm mại-2

Baking soda thực sự là một chất tẩy rửa tất cả mọi thứ. Nó có rất nhiều tác dụng kỳ diệu. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng baking soda để làm sạch vết mồ hôi cứng đầu trên vỏ gối, cách làm cũng rất đơn giản, áo gối giặt bằng phương pháp này sạch hơn giặt bằng máy giặt rất nhiều.

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chậu nước sạch, cho vào nước một lượng giấm trắng thích hợp rồi cho vỏ gối cần giặt sạch vào nước để ngâm. Vết mồ hôi trên áo gối sẽ phản ứng với giấm trắng trong nước trong khoảng nửa tiếng, sau đó chúng ta đổ bỏ phần nước có chứa giấm trắng đi. Lấy một chậu nước sạch mới, rắc một lượng muối nở (baking soda) thích hợp cho vào nước sạch, sau đó ngâm vỏ gối trong nước có chứa muối nở khoảng 10 phút. Sau đó thực hiện theo cách vệ sinh thông thường, sau khi giặt xong bạn sẽ thấy áo gối gần như y như mới, không có bất kỳ vết bẩn nào.

Gối ố vàng và có mùi đặc biệt”! Đừng vội vứt đi, dì nội trợ sẽ hướng dẫn bạn mẹo vệ sinh, không chỉ khử độc mạnh, mà sau khi giặt còn sạch sẽ và mềm mại-3Gối ố vàng và có mùi đặc biệt”! Đừng vội vứt đi, dì nội trợ sẽ hướng dẫn bạn mẹo vệ sinh, không chỉ khử độc mạnh, mà sau khi giặt còn sạch sẽ và mềm mại-4

Phương pháp mà chúng tôi mang đến cho bạn hôm nay rất đơn giản phải không, nếu áo gối của bạn đã bị ố vàng thì hãy nhớ giặt sạch theo phương pháp đã giới thiệu cho bạn ở trên nhé!

Tags:
Hậu nghi vấn ly hôn, 'vua cá Koi' có động thái khẳng định 'chủ quyền' với Hà Thanh Xuân

Hậu nghi vấn ly hôn, 'vua cá Koi' có động thái khẳng định 'chủ quyền' với Hà Thanh Xuân

Có lẽ đã khá lâu rồi dân tình mới thấy 'vua cá Koi' có động thái nhắc thẳng tên bà xã Hà Thanh Xuân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất