Quận Cam có ‘thành phố nóng nhất nước Mỹ’ hôm Thứ Bảy

Vào hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Giêng, 2018, nơi lạnh nhất nước Mỹ được cho biết là ở thị trấn Embarass, tiểu bang Minnesota, với dân số vào khoảng 30 người.

05:39 16/01/2018

Và nơi được cơ quan khí tượng quốc gia (NWS) cho hay nơi nóng nhất trong ngày này là thành phố Lake Forest, ở miền Nam California, với nhiệt độ lên tới 90 độ F.

Lake Forest, nằm cạnh thành phố Irvine, với khoảng 85,000 dân, không chỉ là nơi nóng nhất nước Mỹ nhưng cũng là nơi có ngày 13 Tháng Giêng nóng nhất tại quận Cam (Orange County) kể từ năm 1916 tới nay, theo bản tin của tờ báo địa phương OC Register.

Tại quận Los Angeles, nhiệt độ cũng lên mức cao không kém. Văn phòng NWS tại nơi đây cho hay phi trường Los Angeles ở mức 86 độ F hôm Thứ Bảy, phá kỷ lục 83 độ có từ năm 2014. Phi trường Long Beach Airport báo cáo có nhiệt độ cao nhất trong ngày là 88 độ F, phá kỷ lục 86 độ của ngày này vào năm 2009.

Chuyên gia khí tượng James Brotherton của NWS nói rằng chiều hướng nóng ở vùng Nam California sẽ còn tiếp tục cho tới ngày Thứ Năm tuần tới.

“Nhưng sang đến ngày Thứ Sáu, chúng ta sẽ thấy có hệ thống áp suất thấp kéo tới, khiến thời tiết mát mẻ hơn, và cũng có thể có chút mưa,” ông Brotherton nói.

Trong khi đó, ở khu vực Đông Bắc Mỹ, tình hình thời tiết tiếp tục gây nhiều khó khăn.

Sự kết hợp của tuyết tan chảy và mưa nhiều đã khiến nhiều khu vực dọc theo các bờ sông, suối ở các tiểu bang như Pennsylvania, New York, Connecticut, Vermont và Massachusetts gặp đe dọa lụt lội do mực nước dâng cao.

Vào sáng ngày Chủ Nhật, phần lớn khu vực miền Đông nước Mỹ đều có nhiệt độ ở mức đông đá.

Hiện có bầu không khí lạnh từ Bắc Cực thổi xuống phía Nam Canada và sẽ đưa giá lạnh và tuyết tới vùng Trung nước Mỹ. Các khu vực North và South Dakota cùng Minnesota sẽ thấy tuyết vào chiều tối Chủ Nhật. Sang đến ngày Thứ Hai và Thứ Ba, tuyết sẽ rơi xuống Texas, Oklahoma và Arkansas.

Tags:
Quận Cam cho những người Việt khi mới đặt chân vào nước Mỹ

Quận Cam cho những người Việt khi mới đặt chân vào nước Mỹ

Người Việt sang đây cũng tập cho mình thói quen đi chợ giống người Mỹ, họ đi vào cuối tuần hay đi một lần một tuần chứ không phải ngày nào cũng đi. Vì vậy vào các ngày thứ 6 đến chủ nhật chợ thường rất đông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất