Quận Cam của Mỹ bổ nhiệm một bác sĩ gốc Việt làm giám đốc Sở Y tế

Vào ngày 27/4, chính quyền Quận Cam cho biết bác sĩ Clayton Châu, bác sĩ gốc Việt sẽ là giám đốc Sở Y tế Quận Cam (HCA) bắt đầu từ ngày 4/5.

00:30 01/05/2020

“Chính quyền Quận Cam và tôi rất hân hoan chào đón bác sĩ Châu gia nhập HCA”, ông Frank Kim, tổng quản trị Quận Cam cho biết, theo thông cáo báo chí ngày 27/4.

Ông Kim nói: “Bác sĩ Châu đem đến một kho tàng kinh nghiệm cho HCA, đặc biệt trong lãnh vực sức khỏe tâm thần. Tôi mong cùng được làm việc với bác sĩ để giải quyết những vấn đề y tế trọng yếu tại Quận Cam”.

Bác Sĩ Clayton Châu (ảnh: CalOptima/ Twitter).

Theo thông cáo báo chí, bác Sĩ Clayton Châu tốt nghiệp y khoa tại Đại học Michigan năm 1994 và nhận bằng Tiến sĩ tâm lý tại Đại học Chelsea năm 2004.

Ông Clayton Châu là một vị bác sĩ quen thuộc trong cộng đồng người Việt trong hai thập niên, là một chuyên gia về bệnh thần kinh và bệnh tâm thần, từng đảm nhiệm những chức vụ quan trọng trong lãnh vực y khoa tại Quận Cam. Ông cũng có chương trình hướng dẫn cộng đồng trên đài truyền hình Việt ngữ.

Trong khoảng thời gian từ 1999 đến 2012, ông Clayton Châu là thành viên của ban cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh tâm lý của cơ quan HCA. Ông từng giữ chức giám đốc y khoa cao cấp cho L.A. Care Health Plan, tổ chức y tế phi lợi nhuận lớn nhất nước Mỹ, chuyên trách nhiều lãnh vực như bệnh tâm thần, chăm sóc bệnh nhân, thẩm định điều trị, và phòng ngừa dịch bệnh. Ngoài ra, Bác Sĩ Châu còn giữ vai trò giáo sư thỉnh giảng ở đại học UCLA và UCI.

Link nguồn: https://www.dkn.tv/the-gioi/quan-cam-cua-my-bo-nhiem-mot-bac-si-goc-viet-lam-giam-doc-so-y-te.html

Tags:
Xác định nghi phạm phá loạt cửa tiệm của người gốc Việt ở Mỹ

Xác định nghi phạm phá loạt cửa tiệm của người gốc Việt ở Mỹ

Cảnh sát Mỹ đã nhận diện nghi phạm phá hoại tám cơ sở kinh doanh, hầu hết của người gốc Việt, tại hai TP San Jose và Milpitas, thuộc bang California, hồi tuần trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất