Quan chức tình báo Mỹ nói tên lửa Triều Tiên có thể phủ hết lãnh thổ

Hai nguồn tin tình báo Mỹ thừa nhận ICBM Triều Tiên có thể tấn công hầu hết các thành phố lớn của nước này.

11:00 01/08/2017

quan-chuc-tinh-bao-my-noi-ten-lua-trieu-tien-co-the-phu-het-lanh-tho

Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Hai quan chức tình báo Mỹ giấu tên ngày 31/7 nhận định rằng vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới nhất của Triều Tiên cho thấy Bình Nhưỡng hiện có thể tấn công hầu hết lãnh thổ Mỹ, theo Reuters.

Theo một trong hai quan chức, ICBM mới của Triều Tiên có độ cao, tầm bay và sức mạnh lớn hơn tên lửa được phóng thử hồi đầu tháng 7 do sử dụng động cơ có độ ổn định cao, chống lại tác động của gió và các lực khác có thể làm chệch quỹ đạo bay khi hồi quyển.

Các quan chức Mỹ nhấn mạnh mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên ngày càng gia tăng, đồng thời có thể gây sức ép lên chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc phải có biện pháp đáp trả.

Tuy nhiên, hai quan chức này cũng cho rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn phát triển ICBM mang đầu đạn hạt nhân nhằm ngăn chặn mọi cuộc xâm lược nhằm vào đất nước mình, chứ không phải để tấn công Mỹ và đồng minh.

Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối bình luận về nhận định trên, bất chấp việc họ từng thừa nhận rằng ICBM mới nhất của Triều Tiên đã bay được cự ly dài nhất từ trước đến nay, vượt xa tất cả các loại tên lửa đạn đạo trước đó của Bình Nhưỡng.

"Đánh giá của chúng tôi về khả năng tấn công của tên lửa Triều Tiên là bảo mật vì nhiều lý do mà tôi mong các bạn sẽ hiểu", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis tuyên bố.

Triều Tiên đêm ngày 28/7 phóng thành công ICBM thứ hai. Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết quả tên lửa bay cao 3.700 km, bay xa khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Các nhà phân tích cho rằng ICBM này có khả năng bắn tới những thành phố lớn của Mỹ như Los Angeles, Chicago hay thậm chí là New York.

quan-chuc-tinh-bao-my-noi-ten-lua-trieu-tien-co-the-phu-het-lanh-tho-1

Uy lực tên lửa Hwasong-14. Bấm vào ảnh để xem đầy đủ.

Nguyễn Hoàng

Tags:
Người mẫu tố cảnh sát Colombia ép múa thoát y trong đồn

Người mẫu tố cảnh sát Colombia ép múa thoát y trong đồn

Nữ người mẫu nói rằng bị ép múa thoát y trong đồn cảnh sát ở Colombia để có được ghế ngồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất