Quan chức y tế ước tính hơn 100.000 người nhiễm virus tại Ohio, Mỹ

Một quan chức y tế hàng đầu bang Ohio ước tính hôm thứ 12/3 rằng hơn 100.000 người dân ở tiểu bang đã nhiễm virus, một con số cao đáng kinh ngạc khi khả năng xét nghiệm có hạn.

22:30 14/03/2020

Giám đốc Sở Y tế Ohio Amy Acton cho biết trong một cuộc họp báo cùng với Thống đốc Mike DeWine cho rằng loại virus mới này đang lan truyền trong cộng đồng người dân Ohio, theo tờ The Hill. Theo bà Acton, ước tính ít nhất 1% dân số bang có virus này.

“Chúng tôi biết, chỉ dựa trên thực tế số liệu lây lan của cộng đồng, rằng ít nhất 1% dân số tại đây đang mang trong mình virus này”, bà Acton nói. “Ohio có 11,7 triệu người. Vì vậy, tính toán cho thấy số người nhiễm ước tính là hơn 100.000. Con số này sẽ khiến bạn cảm nhận rõ hơn việc virus corona lây lan nhanh chóng thế nào”.

Bà Acton cũng nói thêm rằng việc xét nghiệm chậm trễ như hiện này đồng nghĩa Mỹ không có số liệu chắc chắn về số lượng ca nhiễm thực tế.

“Sự chậm trễ của chúng tôi trong việc kiểm tra đã kéo dài thời gian tìm hiểu về sự lây lan của virus”, bà Acton nói.

Quan chuc y te uoc tinh hon 100.000 nguoi nhiem virus tai Ohio, My hinh anh 1 amy_acton_030920_chow.jpg

Giám đốc sở Y tế Ohio, bà Amy Acton cho rằng hơn 100.000 dân Ohio đã mang trong mình virus. Ảnh: Statehouse News Bureau.

Chính quyền Trump đang bị chỉ trích dữ dội khi chậm chạp trong triển khai xét nghiệm virus. Tiến sĩ Anthony Fauci, một quan chức hàng đầu của Viện Y tế Quốc gia, đã thừa nhận hôm 12/3 rằng đây là “một thất bại” của Mỹ khi người dân không thể tiếp cận việc xét nghiệm virus corona dễ dàng.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, hơn 1.300 người ở Mỹ đã có kết quả dương tính với căn bệnh này. Phó Tổng thống Pence, người đang giám sát việc đối phó với virus corona của chính quyền Mỹ, cho biết hôm 12/3 rằng Mỹ có thể sẽ ghi nhận thêm “hàng nghìn trường hợp nữa”.

Mặc dù không phải tất cả người nhiễm virus đều có triệu chứng và khoảng 80% những người mắc bệnh không cần phải nhập viện, virus có thể gây tử vong đặc biệt đối với người già và những người có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, các chuyên gia chia sẻ.

“Tất cả chúng ta đang đối diện với một thực tế mới”, bà Acton nói, đồng thời nhận định rằng bang Ohio đang ở “trong tình trạng khủng hoảng.”

Các mô hình tính toán cho thấy số lượng các ca nhiễm bệnh có thể đạt đỉnh vào cuối tháng tư đến giữa tháng năm, bà Amy Acton cho biết.

Tính tới nay, chỉ có năm trường hợp dương tính được xác nhận trên toàn bang Ohio. Các quan chức Ohio cho biết họ đang cố gắng làm chậm sự lây lan của virus thông qua nhiều hành động quyết liệt như đóng cửa các trường học toàn bang trong ba tuần và cấm các cuộc tụ họp lớn từ 100 người trở lên.

“Đây sẽ là điều mà thế hệ này khó quên,” bà Acton nói thêm.

Nguồn: Zing.vn

Link nguồn: https://news.zing.vn/quan-chuc-y-te-uoc-tinh-hon-100000-nguoi-nhiem-virus-tai-ohio-my-post1059297.html

Tags:
Hào phóng mỹ từ với người ngoài, nhưng lại 'keo kiệt' với cha mẹ: Thay đổi ngay trước khi hối hận

Hào phóng mỹ từ với người ngoài, nhưng lại 'keo kiệt' với cha mẹ: Thay đổi ngay trước khi hối hận

Lần cuối cùng bạn từng từ bỏ một việc gì đó vì cha mẹ là khi nào?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất