Quần đảo Faroe: Ngôi làng nhuộm màu nước biển bằng máu của 180 con cá voi, chuẩn bị cho mùa đông khắc nghiệt

Những hình ảnh cho thấy hàng chục dân làng trên một hòn đảo ở Đại Tây Dương xa xôi đang săn lùng và giết mổ một đàn cá voi, khiến nước biển chuyển sang màu đỏ thâm của máu.

21:00 18/08/2018

Mỗi mùa hè, hàng trăm con cá voi bị giết trên khắp quần đảo Faroe, một quần đảo của Đan Mạch nằm cách hàng trăm dặm ngoài khơi bờ biển Scotland giữa Na Uy và Iceland.

Đối tượng tham gia của cuộc săn cá voi ba gồm cả trẻ em từ 5 tuổi tại ngôi làng Sanda vasgur trên đảo Mãgar vào mỗi mùa hè.

Hàng chục người, cả trẻ nhỏ, tại lễ sẵn cá voi tại quần đảo Faroe.

Các cuộc săn cá voi trên Quần đảo Faroe trở lại vào cuối thế kỷ 16, những con cá voi bị dụ đi vào bờ biển.

Sau đó chúng bị giết bằng cách đâm giáo qua cổ để phá vỡ tủy sống.

Mặc dù đây là phong tục hàng năm của người dân địa phương trong nhiều thế kỷ, nhưng nó vẫn thật sự gây sốc và mang lại cảm giác khủng khiếp cho người nước ngoài.

Sinh viên Đại học Cambridge, Alastair Ward, 22 tuổi, đã đến thăm quần  đảo hồi tháng trước để kỷ niệm lễ tốt nghiệp của mình khi anh và một người bạn tình cờ gặp nạn săn cá voi.

Cá voi bị dụ vào bờ và giết chết.
Hình ảnh tàu thuyền ngoài khơi dụ cá voi vào bờ.

Anh ấy nói: “Chúng tôi đang đi vòng quanh vịnh thi một gia đình người dân địa phương đã chạy đến và nói rằng chúng tôi thật may mắn vì có một con cá voi sắp tới bờ.”

“Chúng tôi nghĩ rằng chỉ có một con xuát hiện khi đó, nhưng ngày càng có nhiều tàu thuyền xuất hiện từ phía đường chân trời.”

“Tôi không thể tin được có bao nhiêu con cá voi đang lao tới. Họ đưa chúng vào vịnh, thúc giục chúng với mái chèo của họ.”

“Một khi những con cá voi đã đến đủ gần, toàn bộ thị trấn sẽ lao ra và bắt đầu tấn công. Ngay cả những đứa trẻ cũng tham gia kéo dây thừng và nhảy lên thân cá.”

“Tiếng kêu từ cá voi thật khủng khiếp.”

Vì vậy, nó bắt đầu: Thuyền đánh cá được nhìn thấy trên biển, chăn vỏ cá voi vào vịnh của làng

Những con cá voi bị móc lưỡi câu vào miệng và kéo vào bờ, sau đó bị người dân tấn công tới chết bằng dao. Chúng thậm chí còn không được chết một cách nhân đạo.”

“Rất nhiều người dân địa phương đều nói rằng nó giống như các bạn đang canh tác, nhưng tôi thực sự không thể đồng ý với điều đó.”

Trẻ em cũng có mặt trong cuộc săn bắt cá voi.

Cuộc săn lùng đã bị chỉ trích bởi các nhà vận động quyền động vật trong quá khứ, người nói rằng nghi lễ là tàn nhẫn và không cần thiết.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương tại đảo cho biết, các cuộc săn bắt không chỉ sẽ được duy trì mà còn đảm bảo cung cấp đủ điều kiện cho người dân tại đó.

Hải Vân –tinnuocmy.com

Hóa ra cá voi biết ‘hát’, xem đến đoạn cuối sẽ khiến trái tim bạn tan chảy

Hóa ra cá voi biết ‘hát’, xem đến đoạn cuối sẽ khiến trái tim bạn tan chảy

Con cá voi trắng này quả thật là thông minh và đáng yêu, vừa biết nghe lời lại còn có những biểu cảm rất dễ thương khiến trái tim người xem tan chảy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất