Quân đội Hoa Kỳ sẽ tăng lương bắt đầu từ tháng Một

Bắt đầu từ thứ Ba, các thành viên quân đội Hoa Kỳ sẽ bắt đầu thấy mức lương của họ được cải thiện và tăng lên.

01:30 04/01/2019

Bộ Quốc phòng đang thực hiện tăng lương cơ bản cho hầu hết các thành viên quân sự lên 2,6% vào năm 2019 - mà Tổng thống Trump đã gọi là mức tăng lớn nhất trong một thập kỷ. Mức tăng cao hơn một chút so với 2,4 phần trăm trong năm 2018.

Ngoài việc tăng lương, các khoản phụ cấp cơ bản cho sĩ quan quân đội - bao gồm những thứ như thực phẩm và nhà ở - cũng được nằm trong kế hoạch tăng.

Những người về hưu và cựu chiến binh được trả tiền khuyết tật sẽ nhận được một khoản bồi thường trong năm nay. Chi phí điều chỉnh cho năm 2019 là 2,8 phần trăm - mức tăng lớn nhất trong ít nhất sáu năm - có nghĩa là thêm 369 đô mỗi tháng cho một số người đứng đầu hệ thống lương hưu.

Những người đăng ký tham gia Kế hoạch Phúc lợi cũng sẽ nhận được mức tăng 2,8 phần trăm.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy mức tăng lương của quân nhân đang hoạt động tăng nhanh hơn đáng kể so với dân thường trong 18 năm qua. Vào năm 2000, một người lính tầm trung kiếm được ít hơn 10% so với người Mỹ trung bình - nhưng chỉ 11 năm sau, người lính đó đã kiếm được thêm 10%, không bao gồm các lợi ích.

Tính đến năm 2016, một thành viên quân đội tầm trung đã kiếm được mức lương cơ bản khoảng 31.745 đô la, so với 30.533 đô la cho một nhân viên phi quân sự.

Các thành viên quân đội cũng có quyền truy cập vào một trong những kế hoạch lương hưu tốt nhất, với các lợi ích bắt đầu vào ngày nghỉ hưu, bất kể tuổi tác. Sau 20 năm phục vụ, các thành viên sẽ nhận được tiền trợ cấp bằng từ 40 phần trăm đến 50 phần trăm tiền lương cuối cùng của họ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Quân đội Mỹ xin lỗi vì nói đùa thả bom trong lễ đón năm mới

Quân đội Mỹ xin lỗi vì nói đùa thả bom trong lễ đón năm mới

Lực lượng kiểm soát kho vũ khí hạt nhân Mỹ hứng phải chỉ trích dữ dội sau khi nói đùa trên Twitter.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất