Quân đội Mỹ dừng sử dụng thiết bị bay điều khiển từ xa Trung Quốc

Quân đội Mỹ ra lệnh dừng sử dụng các thiết bị bay điều khiển từ xa của một hãng Trung Quốc do lo ngại về "khuyết điểm an ninh mạng".

22:00 05/08/2017

Một thiết bị bay điều khiển từ xa của

Một thiết bị bay điều khiển từ xa của DJI. Ảnh: DJI.

Theo một văn bản hôm 2/8 của quân đội Mỹ, được Reuters xác nhận, lệnh áp dụng với tất cả thiết bị bay điều khiển từ xa của hãng DJI và các hệ thống sử dụng thiết bị hoặc phần mềm của hãng. Quân đội đề nghị các quân nhân dừng sử dụng, xoá cài đặt mọi ứng dụng của DJI, thực hiện thao tác an toàn theo hướng dẫn. 

DJI tuyên bố hãng "bất ngờ và thất vọng" trước việc quân đội Mỹ đột ngột cấm thiết bị bay điều khiển từ xa của hãng mà không tham vấn với họ khi quyết định. 

Công ty tư nhân của Trung Quốc cho biết sẽ liên lạc với quân đội Mỹ để xác định "lỗ hổng an ninh mạng là gì" và sẵn sàng làm việc với Lầu Năm Góc để xử lý vấn đề. 

Quyết định dường như được đưa ra sau khi các nghiên cứu do phòng thí nghiệm quân đội và hải quân Mỹ thực hiện cho rằng có các nguy cơ và điểm yếu trong sản phẩm của DJI. 

Các chuyên gia phân tích tại Goldman Sachs và Oppenheimer năm 2016 ước tính DJI có khoảng 70% thị phần thị trường thiết bị bay điều khiển từ xa thương mại và tiêu dùng toàn cầu. Các nhà phân tích của Goldman ước tính thị trường này có thể trị giá hơn 100 tỷ USD trong 5 năm tới, bao gồm cả doanh thu trong quân sự.

Tags:
San Jose: Bắt giữ thầy giáo gốc Việt dạy nghệ thuật khá nổi tiếng

San Jose: Bắt giữ thầy giáo gốc Việt dạy nghệ thuật khá nổi tiếng

Một thầy giáo gốc Việt dạy nghệ thuật rất được yêu thích ở San Jose bị bắt giữ vào hôm thứ hai ngày 31 tháng 7 sau khi cảnh sát tìm thấy camera giấu trong phòng vệ sinh tại Enlightenment Studio.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất