Quân Đội Mỹ Sẽ Bắt Đầu Thử Nghiệm Thuốc Chống Lão Hóa Trên Người Vào Năm 2022

Ban Chỉ huy Nhiệm vụ Đặc biệt Quân đội Mỹ (SOCOM) sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng một loại thuốc có khả năng ngăn chặn những tác động lão hóa tự nhiên của quá trình lão hóa trên cơ thể người.

13:00 28/07/2021

Bộ chỉ huy Lực lượng Tác chiến đặc biệt Mỹ (SOCOM) thông báo:

Chúng tôi sẽ bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng một loại viên uống chống lão hóa có thể ngăn chặn những tác động lão hóa tự nhiên của quá trình lão hóa trên cơ thể người vào năm 2022.

Sĩ quan hải quân và là đại diện của SOCOM - Tim Hawkins nhấn mạnh:

Loại thuốc này sẽ không gây ra những tác động trái với tự nhiên trên cơ thể người. Nó chỉ có thể cải thiện khả năng bị lão hóa thường suy giảm theo tuổi tác, nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của quân nhân. Sản phẩm đang được phát triển sẽ được ra mắt dưới dạng thực phẩm chức năng dạng viên phù hợp cho cả người thường và quân nhân thông qua hợp tác với các đối tác hàng đầu trong ngành dược. Nó có thể giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của con người cũng như tăng sức bền và phục hồi nhanh hơn sau chấn thương.”

Tờ Breaking Defense cho biết, chất được dùng trong viên thuốc này được gọi là nicotinamide adenine dinucleotide (NAD+). Đối tác của SOCOM - công ty MetroBiotech mô tả NAD+ là phương pháp giúp tăng hiệu quả hoạt động của ty thể - bộ phận được xem là "nhà máy sản xuất năng lượng" của tế bào cơ thể người.

Khi con người bị già đi và bị mắc nhiều bệnh, bao gồm: Rối loạn chức năng ty thể, viêm nhiễm và một loạt các bệnh liên quan thì NAD+ sẽ bị suy giảm, và nó có thể bị cạn kiệt khi con người mắc bệnh nặng.

Ngoài ra, MetroBiotech cho biết:

“Loại thuốc này có thể giúp làm chậm quá trình thoái hóa thần kinh, giảm viêm trong cơ thể, tăng cường bảo vệ tim mạch. NAD+ có thể làm giảm các tác động về mặt chức năng của quá trình lão hóa trên cơ thể.”

Theo Bộ chỉ huy Tim Hawkins, từ năm 2018, quân đội Mỹ đã chi $2.8 triệu cho dự án này. Giai đoạn thử nghiệm lâm sàng sẽ mất một khoảng thời gian dài để xem xét tác dụng thực tế của NAD+.

Tags:
Ca sĩ Ngọc Châu khóc ròng 6 tháng trời khi mới qua định cư tại Mỹ

Ca sĩ Ngọc Châu khóc ròng 6 tháng trời khi mới qua định cư tại Mỹ

Ngọc Châu chia sẻ về tuổi thơ không mấy êm đềm, quá trình theo đuổi đam mê và cuộc sống mưu sinh nhiều khó khăn trên đất Mỹ khiến Thuý Nga không khỏi xót xa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất