Quân nhân Mỹ thất vọng nặng nề khi mẹ bị trục xuất

Một sĩ quan quân đội Mỹ đã vô cùng thất vọng khi nhận được một cuộc gọi rằng mẹ anh đã bị trục xuất về Mexico.

10:30 05/01/2020

Trung úy Gibram Cruz, một sĩ quan quân đội Mỹ, nhận được một cuộc gọi vào thứ Năm rằng mẹ anh đã bị trục xuất về Mexico.

"Tôi cảm thấy bị phản bội, thành thật mà nói bởi chính đất nước mà tôi đang phục vụ một cách tự hào. Những chính sách được đưa ra để giữ an toàn cho gia đình tôi lại khiến tôi thất vọng nặng nề."

Cruz gặp mẹ vào ngày 18 tháng 12 tại sân bay quốc tế San Diego

Cruz và gia đình anh ta đã cố gắng trong nhiều tháng để mẹ anh, bà Rocio Rebollar Gomez, ở lại Mỹ.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý trên toàn quốc vào tháng trước khi Cruz bay về nhà vào kỳ nghỉ và nói với Liên đoàn San Diego-Tribune rằng anh sợ rằng đây sẽ là Giáng sinh cuối cùng của gia đình. Việc đi sang Mexico để gặp mẹ là không thể do quy định của quân đội, anh nói với các phóng viên hôm thứ Năm.

Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE) cho biết Rebollar Gomez đã bị trục xuất hôm thứ Năm sau khi không còn con đường hợp pháp nào để kháng cáo.

Paige D. Hughes, một phát ngôn viên của ICE, cho biết Rebollar Gomez đã bị trục xuất trước đó. Tái nhập cảnh ở Mỹ sau khi bị trục xuất là một trọng tội theo luật liên bang, cô nói.

"Việc cố tình không thực hiện lệnh thể hiện sự coi thường toàn bộ khuôn khổ thực thi luật nhập cư, khiến cho luật liên bang trở nên vô dụng."

Cruz trước đây đã tham gia một chương trình bảo vệ người thân của các thành viên quân đội Mỹ khỏi bị trục xuất, nhưng yêu cầu của anh đã bị từ chối, các thành viên gia đình cho biết. CNN đang làm việc để xác nhận lý do từ chối.

Rebollar Gomez đã sống ở San Diego hơn 30 năm. Bà từng bị trục xuất ba lần và lần nào cũng cố gằng để trở về bên các con.

Cô con gái Karla Cruz cho biết vào hôm thứ Năm: "Mẹ làm mọi thứ để chúng tôi được ở Mỹ, để cho chúng tôi cơ hội. Bà là trái tim của gia đình và là người dạy chúng tôi mọi thứ."

Các thành viên gia đình đã tổ chức một cuộc họp báo bên ngoài văn phòng ICE nơi bà Gomez đến vào thứ năm. Họ kêu gọi các quan chức không trục xuất bà, mang theo các tấm biển ghi: “Đừng chia rẽ gia đình tôi”, “Các bà mẹ của quân nhân xứng đáng được ở lại”.

Tuy nhiên, ngay sau buổi họp báo, Rebollar Gomez chính thức bị trục xuất. Gia đình vây quanh một chiếc điện thoại di động, khóc khi nghe thấy giọng nói của bà Gomez từ bên kia biên giới.

Gia đình vây quanh một chiếc điện thoại di động, khóc khi nghe thấy giọng nói của bà Gomez từ bên kia biên giới.

"Tôi đã không thể nói lời tạm biệt với mẹ", Gibram Cruz nói. "Tôi không biết khi nào tôi sẽ được gặp lại bà."

Ngay sau khi bà Gomez bị trục xuất, Cruz lại tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Học sinh ở Mỹ dựng nhà bán cho người nghèo

Học sinh ở Mỹ dựng nhà bán cho người nghèo

Tại trường trung học hạt Louisa (bang Virginia), học sinh lớp nghề mộc 2 thực hành xây nhà thật, bán cho những gia đình thu nhập thấp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất