Quan niệm sai lầm về sạc pin có thể bạn chưa biết

Để điện thoại sạc qua đêm có tốt hay không?

02:30 03/07/2018

Sai lầm 1: Bạn không nên sạc điện thoại qua đêm

Nhờ có pin lithium-ion, bạn có thể thoải mái sạc điện thoại qua đêm. Các loại pin này có khả năng ngừng sạc khi pin đầy. Vì vậy, bạn sẽ không phải lo lắng rằng pin điện thoại của mình sẽ hỏng nhanh hơn khi để điện thoại sạc qua đêm.

Điều duy nhất bạn có thể muốn lo lắng là điện thoại quá nóng. Bởi vì sự trao đổi nhiệt diễn ra thường xuyên trong quá trình sạc, do đó, nó có thể không phải là ý tưởng tốt nhất để sạc điện thoại của bạn qua đêm.

Sai lầm 2: Bạn nên để thiết bị xuống 0% pin

Hãy nói nhiều hơn về pin lithium-ion. Vấn đề là, họ có một số giới hạn các chu kỳ sạc (ví dụ, một chiếc iPhone có khoảng 500 chu kỳ). Một chu kỳ được xác định từ 0% đến 100%. Nếu bạn sạc pin từ 90% đến 100%, bạn chỉ sử dụng 1/10 chu kỳ.

Để không lãng phí một chu kỳ, bạn nên sạc điện thoại nhiều lần trong ngày.

Theo các chuyên gia, pin của bạn sẽ hoạt động trong một thời gian lâu hơn nếu bạn luôn giữ điện thoại trong khoảng pin từ 40% đến 80%.

Sai lầm 3: Bạn nên rút sạc khỏi ổ điện khi không dùng

Tuy là tiện nhưng các quy tắc an toàn nói rằng các bộ sạc cần phải được rút phích cắm ngay sau khi sử dụng. Điều này để đảm bảo giảm khả năng cháy xảy ra nếu có sự đột biến điện.

Tình huống như vậy, đặc biệt là ở các thành phố, rất hiếm khi xảy ra. Vì vậy, biện pháp phòng ngừa này chủ yếu là vô ích. Tuy nhiên, có 4 trường hợp bạn nên rút sạc khỏi nguồn:

-       Ngôi nhà của bạn không có bảo vệ chống sét

-       Bạn có động vật chạy tự do trong nhà

-       Hàng xóm của bạn hay bị rò rỉ nước

-       Bộ sạc của bạn nóng lên hoặc gây ra tiếng ồn ngay cả khi nó không được kết nối với thiết bị. Trong trường hợp này, việc thay thế bộ sạc thay vì toàn bộ căn hộ trở nên dễ dàng hơn.

Sai lầm 4: Máy tính xách tay có thể không hoạt động nếu chúng được sạc liên tục

Điều tương tự cũng xảy ra đối với máy tính xách tay: pin của máy tính có chức năng tự ngắt khi đầy, vì vậy bạn không phải lo lắng về chất lương hoạt động của máy khi cắm sạc liên tục. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng cạn nguồn điện mỗi tháng một lần.

 Hải Vân - Tin Nước Mỹ

11 quan niệm ‘sai lè’ về tập gym nhiều người vẫn tưởng đúng, #7 hết sức bất ngờ

11 quan niệm ‘sai lè’ về tập gym nhiều người vẫn tưởng đúng, #7 hết sức bất ngờ

Những quan niệm này được nhắc đi nhắc lại nhiều lần đến nỗi, chúng trở thành truyền thuyết, là kim chỉ nam cho những người mới bắt đầu bước vào tập thể dục mỗi ngày, nhưng hóa ra, chúng đều chẳng có cơ sở gì cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất