Quan thuế Mỹ tìm thấy rắn hổ mang trong bưu kiện

Một người đàn ông hôm Thứ Ba bị truy tố tội vận chuyển đồ lậu, sau khi giới chức quan thuế khám xét một kiện hàng và tìm thấy ba con rắn hổ mang còn sống, đựng bên trong các lon khoai tây chiên, từ Hồng Kông gửi đến nhà của đương sự ở California.

03:25 29/07/2017

Đài CBS News trích lời giới chức quan thuế cho hay, ba con rắn hổ mang, mỗi con dài hai feet, được nhân viên quan thuế tìm thấy trong một bưu kiện gởi từ Hồng Kông hồi Tháng Ba.

Một con rắn hổ mang được giấu trong lon đựng khoai tây. (Hình: US Attorney's Office Central District of )

Ngoài ra trong cùng bưu kiện còn có ba con rùa mu mềm mình trắng giống Trung Hoa.

Giới chức liên bang tịch thu ba con rắn nhưng vẫn giao mấy con rùa đến địa chỉ của ông Franco ở Monterey Park vì chúng không thuộc loại động vật cần được bảo vệ.

Với trát tòa, sau đó nhân viên liên bang lục soát nhà ông Franco. Tại đây họ tìm thấy trong các phòng trẻ em, nhiều bể chứa cá sấu Mexico, các loại rùa vùng Bắc Mỹ, và năm con rùa nước ngọt, tất cả đều thuộc danh sách được luật pháp Hoa Kỳ bảo vệ.

Ông Franco thú nhận trước đây có nhận 20 con rắn hổ mang qua hai bưu kiện nhưng tất cả đều chết khi đến nơi.

Giới chức liên bang khám xét điện thoại ông Franco và tìm thấy những thông điệp trao đổi giữa đương sự với một người ở Á Châu về việc gửi rùa và rắn, qua về giữa Hồng Kông và Mỹ.

Ông Rodrigo Franco, 34 tuổi, sẽ ra trình diện tòa vào chiều Thứ Ba tại Los Angeles về tội danh nhập nội hàng hóa bất hợp pháp. Nếu tòa xét thấy có tội, ông Franco có thể lãnh án tối đa là 20 năm tù.

Tags:
San Francisco: Lãnh án 3 năm quản chế tội ngược đãi súc vật

San Francisco: Lãnh án 3 năm quản chế tội ngược đãi súc vật

Một người đàn ông ở San Francisco lãnh án 3 năm quản chế sau khi nhận tội ngược đãi súc vật, theo các viên chức cơ quan Kiểm soát và Chăm sóc Động vật San Francisco.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất