Quảng cáo của Trump bị Facebook gỡ do vi phạm chính sách

Facebook (FB) hôm thứ Năm cho biết họ đã cấm một quảng cáo cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump vì vi phạm chính sách về nội dung tiêu cực.

21:30 19/06/2020

Facebook (FB) hôm thứ Năm cho biết họ đã cấm một quảng cáo cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump vì vi phạm chính sách về nội dung tiêu cực. Các quảng cáo mang nội dung công kích những đối tượng mà Trump mô tả là "đám người nguy hiểm của phe cực tả", kèm theo hình tam giác lộn ngược.

One of the ads in question.

Bài quảng cáo của Trump bị Facebook gỡ bỏ do vi phạm chính sách về phát ngôn gây thù hận 

Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL) cho biết tam giác ngược màu đỏ giống mô hình được sử dụng bởi chế độ Đức Quốc xã để phân loại các tù nhân chính trị trong các trại tập trung.

"Chúng tôi đã xóa những bài đăng và quảng cáo này vì vi phạm chính sách của Faccebook. Chính sách của chúng tôi cấm sử dụng biểu tượng dùng để xác định các tù nhân chính trị mà không có bối cảnh lên án hoặc thảo luận về biểu tượng này", Andy Stone, phát ngôn viên của Facebook, nói với CNN Business.

Các quảng cáo nhắm vào nhòm chống phát-xít (antifa) cực tả, kêu gọi những người ủng hộ Trump coi nhóm này như một tổ chức khủng bố.

Đáp lại những chỉ trích về quảng cáo trước đó vào thứ Năm, chiến dịch Trump tuyên bố tam giác đỏ là "một biểu tượng được Antifa sử dụng rộng rãi".

Chiến dịch đã chỉ cho CNN Business một số liên kết đến các trang web poster, sticker và áo phông của antifa không chính thức có chứa biểu tượng. Tuy nhiên, chiến dịch đã không chỉ ra bất kỳ ví dụ nào về các nhà hoạt động chống phát-xít có đeo biểu tượng đó.

ADL cho biết hôm thứ Năm rằng một số nhà hoạt động antifa đã sử dụng biểu tượng này, nhưng nó không phổ biến.

Theo thư viện quảng cáo chính trị của Facebook, một bộ quảng cáo có biểu tượng vi phạm đã bắt đầu chạy vào thứ Tư trên trang Facebook chính của Trump, trang chiến dịch Team Trump và trang Facebook của Phó Tổng thống Mike Pence.

Quảng cáo đã được nhìn thấy gần một triệu lần trên tường của người dùng Facebook.

Trong một tuyên bố, Tim Murtaugh, giám đốc truyền thông cho chiến dịch Trump, khẳng định tam giác đỏ là "biểu tượng được Antifa sử dụng".

Murtaugh nói thêm: "Chính Facebook vẫn còn một biểu tượng cảm xúc hình tam giác màu đỏ được sử dụng, trông chúng giống hệt nhau. Vậy thì tại sao họ lại gỡ quảng cáo này. Hình ảnh cũng không được đề cập trong cơ sở dữ liệu biểu tượng gây thù hận của Liên đoàn Chống phỉ báng", ông nói.

Đáp lại sự bảo vệ đó, ADL chỉ ra rằng cơ sở dữ liệu của họ không đề cập tới các biểu tượng Đức quốc xã trong quá khứ, mà là các biểu tượng thường được sử dụng bởi những kẻ cực đoan ở Mỹ đương thời.

Việc Facebook loại bỏ quảng cáo của Trump có thể làm gia tăng căng thẳng giữa Nhà Trắng và Thung lũng Silicon.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã bị chỉ trích vào tháng trước vì đã không hành động khi một bài đăng của Trump nói rằng "cướp bóc" dẫn đến "nổ súng", trong bối cảnh bất ổn chủng tộc trên toàn quốc. Twitter (TWTR) cảnh cáo bài đăng tương tự của Trump với lý do là tôn vinh bạo lực.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Ông Trump nói Covid-19 sẽ biến mất dù không có vắc-xin

Ông Trump nói Covid-19 sẽ biến mất dù không có vắc-xin

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng đại dịch Covid-19 sẽ biến mất kể cả trong trường hợp không có vắc-xin, trong bối cảnh Mỹ đã ghi nhận hơn 2 triệu ca bệnh và 117.000 người qua đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất