Quấy rối tình dục gia tăng, pháp luật giải quyết không nhiều

Kể từ khi vụ bên bối Harvey Weinstien về quấy nhiễu tình dục nổ ra, văn phòng Biện Lý tiểu bang California của ông John Winer hàng tuần nhận thêm đơn thưa kiện rất nhiều cũng cùng nội dung.

06:01 27/11/2017

Đó là đơn của những phụ nữ bị sờ mó bậy bạ trong sở làm của họ, hay các đàn ông đồng tính luyến ái bị chính các đồng nghiệp quấy nhiễu. Nhiều người còn cho hay họ đã bị mất việc chỉ vì đã ‘dại dột’ báo cáo những hành vi không đúng nơi sở làm.

Tất cả những lá đơn kiện này bay về yêu cầu văn phòng Biện Lý phải giải quyết. Nhưng không phải tất cả sẽ được trở thành các đơn kiện chính thức. Chánh Biện Lý Winer cho hay: “Chúng tôi nhận được nhiều lá đơn nhưng khó lòng thực hiện, tôi còn bảo với nhiều người sẵn sàng ra tòa đối chứng là thời hạn của họ dã trôi qua rồi”

Photo Credit: Getty Images

Không giống như cá bê bối tình dục từ nhiều tuần qua nhắm vào giới chính trị gia nổi tiếng, đa số những ta thán từ các nhân viên bình thường đi làm bị quấy nhiễu tình dục chỉ mong được luật pháp che chở.

Con số đơn từ loại này gia tăng đến nỗi có người còn yêu cầu phải có cải tổ lại xung quanh Điều khoản VII của luật liên bang có tên Civil Rights Act vào năm 1964, vì điều khoản này bao gồm mọi phân biệt về chủng tộc, giới tính, tôn giáo nhưng lại “rất mơ hồ” vê quấy nhiễu tình dục.

Tùy theo từng tiểu bang, theo điều khoản VII, thì người nộp đơn có từ 180 ngày đến 300 ngày để chuẩn bị, nhưng khi ‘làm mạnh tiến tới’, họ đối phó với nhiều khó khăn lớn lao, kể cả việc trưng bày bằng cớ, đó là chưa kể khả năng bị mất việc làm của họ.

Tags:
Cảnh sát Beverly Hills điều tra 12 vụ tấn công tính dục

Cảnh sát Beverly Hills điều tra 12 vụ tấn công tính dục

Sở Cảnh Sát Beverly Hills đang điều tra 12 vụ tấn công tính dục, có liên quan đến kỹ nghệ giải trí, nhật báo The Los Angeles Times trích lời các giới chức cho biết hôm Thứ Tư, và sự kiện này có thể gây sốc trong thế giới điện ảnh Hollywood.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất