Qu.ấy rối tì.nh d.ục trên máy bay – Bài toán khó với ngành hàng không Mỹ

Theo FBI, số vụ quấy rối tình dục trên các chuyến bay đang gia tăng đáng báo động và hiện là bài toán khó giải quyết với ngành hàng không nước Mỹ.

11:00 05/09/2018

Một nữ hành khách trên chuyến bay của hãng United Airlines đã trở thành nạn nhân bị quấy rối tình dục của một hành khách nam. Điều khiến nữ hành khách bức xúc không chỉ có hành vi quấy rối của người đàn ông, mà còn bởi các ứng xử của phi hành đoàn trước tình huống đặc biệt.

Các tiếp viên hàng chưa có biện pháp ngăn chặn và bảo vệ hành khách hiệu quả khi chỉ nhắc nhở người vi phạm và lấy lý do máy bay không còn nhiều chỗ trống để đổi chỗ cho nạn nhân, dẫn đến việc hành vi quấy rối vẫn tiếp tục với những hành khách khác.

Giữa làn sóng chỉ trích này, có thêm 3 phụ nữ khác lên tiếng về tình trạng quấy rối tình dục trên các chuyến bay. Mới đây, hãng Delta Airlines bị cáo buộc là đã phục vụ đồ uống có cồn trên chuyến bay, tạo điều kiện cho các hành vi quấy rối xảy ra.

Trong khoảng thời gian từ năm 2014-2017, con số này đã tăng gấp đôi so với các năm trước đó. Không chỉ có hành khách, các tiếp viên hàng không cũng là mục tiêu bị quấy rối, 1/5 trong số họ từng bị cư xử khiếm nhã.

Trước sự phản ứng dữ dội của dư luận, một số vụ xét xử diễn ra, có trường hợp bị kết án tới 2 năm tù. Điều này có thể khiến các hành khách an tâm hơn phần nào tuy nhiên, về lâu dài, làm thế nào giải quyết triệt để vấn đề này vẫn là bài toán khó.

Trung tâm Tin tức VTV24

Tags:
Tỷ phú Trung Quốc về nước sau khi dính bê bối tì.nh d.ục ở Mỹ

Tỷ phú Trung Quốc về nước sau khi dính bê bối tì.nh d.ục ở Mỹ

Đại diện của tỷ phú Lưu Cường Đông thông báo ông được cảnh sát Mỹ thả mà không có bất kỳ cáo buộc hay yêu cầu bảo lãnh nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất