Quốc gia hào phóng nhất thế giới, ‘cho không’ người dân 58 triệu/ tháng nhưng 77% dân số vẫn từ chối

Đây là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới, tỷ lệ thất nghiệp và thâm hụt ngân sách cực kỳ thấp. Chính sách của nhà nước là từ nôi tới bia mộ, chính phủ chịu trách nhiệm về tất cả từ giáo dục đến chăm sóc y tế. Đất nước này chính là Thụy Sỹ.

22:30 16/04/2020

Thụy Sỹ là đất nước đứng đầu thế giới về độ giàu có. Năm 2016, thu nhập bình quân đầu người của người dân Thụy Sỹ là 6848 USD/ tháng (156.000 triệu VNĐ). So sánh với Trung Quốc có thể thấy thu nhập bình quân Thụy Sỹ cao gấp 10 lần thu nhập bình quân của Trung Quốc. Đến nhân viên bán hàng cũng có thu nhập 68 triệu VNĐ/tháng.

Mặc dù người dân có thu nhập cao nhưng chính phủ vẫn trợ cấp vô điều kiện hàng tháng cho người lớn với mức 2500 Franc Thụy Sỹ (khoảng 57.82 triệu VNĐ) và 625 Franc Thụy Sỹ (khoảng 14.45 triệu VNĐ) cho trẻ vị thành niên. Đây cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới trợ cấp vô điều kiện hàng tháng cho người dân.

Trên thực tế, đã có một cuộc trưng cầu dân ý về các chính sách của nhà nước và có khoảng 12,600 người dân Thụy Sỹ đã đồng ý tán thành những chính sách mà nhà nước đưa ra và có 77% người dân phản đối cuộc sống trên mây này. Họ cho rằng chính sách từ cái nôi đến bia mộ này tạo điều kiện cho người khác lười biếng và buông thả bản thân.

Người dân Thụy Sỹ cho rằng kể cả chính phủ trợ cấp nhiều cho họ thì họ vẫn sẽ làm việc, tất nhiên là có một số công dân, khoảng 2% dân số nói rằng họ sẽ bỏ việc, sống bằng tiền trợ cấp. Mặc dù vậy người dân Thụy Sỹ rất coi trọng sự nghỉ ngơi, vừa làm vừa thư giãn giải trí là cuộc sống mà đa số người dân nơi đây mong muốn.

Khu vực phát triển nhất Thụy Sỹ là Bahnhofstrasse Zürich, đại lộ mua sắm dài nhất Châu Âu và đắt nhất thế giới, nơi đây quy tụ các thiết kế cao cấp của các hãng thời trang đắt nhất thế giới, giày dép, trang sức, đồ sứ, lông thú, những mặt hàng cao cấp khác và tất nhiên là cả đồng hồ nữa.

Ngoài ra còn có thành phố Lucerne nằm ở trung tâm Thụy Sỹ. Nhà văn nổi tiếng Alexandre Dumas từng nói Lucerne là “thành phố ngọc trai” đẹp nhất thế giới. Nhạc sỹ Richard Wagner còn bị mê hoặc bởi thành phố này. Biểu tượng sắc đẹp Audrey Hepburn đã chọn nơi đây làm địa điểm định cư. Nhà văn Victor Hugo đã nhiều lần ghé thăm nơi đây.

Thụy Sỹ còn nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh khác như núi tuyết Jungfraujoch ở Interlaken. Ở Interlaken còn một thị trấn ven biển kiểu Anh, tại đây người ta có thể chèo thuyền ngắm cảnh êm ả trên hồ hoặc đi cáp treo lên đỉnh núi tuyết. Đây cũng là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới.

Tags:
Bill Gates nói việc Mỹ cắt tài trợ cho WHO là “nguy hiểm”

Bill Gates nói việc Mỹ cắt tài trợ cho WHO là “nguy hiểm”

Tỷ phú Mỹ Bill Gates không đồng tình với quyết định của Tổng thống Donald Trump cắt viện trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới giữa lúc dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất