Quốc gia nào an toàn nhất để đi du lịch năm 2018?

Đảo quốc sư tử có chỉ số an ninh trật tự cao nhất trong bảng xếp hạng của Viện thăm dò dư luận Mỹ Gallup.

10:00 01/07/2018

Viện thăm dò dư luận lớn nhất thế giới Gallup trụ sở tại Mỹ mới công bố một báo cáo xếp hạng độ an toàn của các quốc gia. Báo cáo này cho thấy những điểm khác nhau giữa số liệu thống kê chính thức và trải nghiệm, cảm xúc thực của người dân.

Theo đó, Singapore đứng đầu dach sách các nước an toàn nhất để du lịch năm 2018 với chỉ số an ninh trật tự là 97, ngoài ra tỉ lệ tội phạm ở đây cũng rất thấp. Vị trí thứ hai thuộc về các nước vùng bắc Âu là Na Uy, Iceland và Phần Lan.

Theo đại diện của Viện Gallup, Jon Clifton, “Chúng tôi muốn biết liệu con người có thấy sợ xã hội họ sống và cách chúng tôi quyết định là đánh giá bằng việc hỏi mọi người. Thách thức ở chỗ tại một số nơi nguy hiểm, người dân ít khi báo cáo khi họ bị trộm cắp hoặc hành hung, vì thế dữ liệu chính thức chưa chắc đã phản ánh đúng thực chất tình hình an ninh”.

Báo cáo được thực hiện trên khảo sát 142 quốc gia về sự tự tin trong chính sách địa phương, cảm giác an toàn khi đi bộ một mình và trải nghiệm về tội phạm. Gallup đã phỏng vấn hơn 148.000 người ở độ tuổi 15 trở lên để đưa ra kết quả.

Danh sách 16 nước/vùng lãnh thổ có chỉ số an ninh trật tự cao nhất thế giới:

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Florida cảnh báo những người đi biển về sự bùng phát của rận biển

Florida cảnh báo những người đi biển về sự bùng phát của rận biển

Nhân viên cứu hộ tại một bãi biển Florida đã phát ra lời cảnh báo đối với người dân về sự bùng phát của loài rận biển.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất