Quốc hội Mỹ thông qua dự luật hạ tầng 1.200 tỷ USD

Hạ viện thông qua gói đầu tư cơ sở hạ tầng 1.200 tỷ USD, sau khi Thượng viện thông qua hồi tháng 8, mang lại thắng lợi lớn cho Biden.

22:00 06/11/2021

Gói đầu tư trị giá 1.200 tỷ USD được Hạ viện Mỹ thông qua đêm 5/11 (trưa 6/11 giờ Hà Nội) với 228 phiếu thuận và 206 phiếu chống.

Dự luật đã được Thượng viện thông qua hồi tháng 8, nhưng bị đình trệ tại Hạ viện, khi đảng Dân chủ cố đàm phán thỏa thuận gói kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD, một phần quan trọng khác trong chương trình nghị sự của Biden.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi phát biểu với phóng viên sau cuộc bỏ phiếu ở Hạ viện hôm 5/11. Ảnh: AFP
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi phát biểu với phóng viên sau cuộc bỏ phiếu ở Hạ viện hôm 5/11. Ảnh: AFP

Dự luật sẽ được chuyển đến Nhà Trắng để Tổng thống Joe Biden ký thành luật. Biden đã gọi điện để thuyết phục các nghị sĩ cấp tiến trong cuộc họp kín của đảng Dân chủ trước giờ bỏ phiếu.

Kế hoạch đầy tham vọng này sẽ cung cấp 550 tỷ USD chi tiêu liên bang mới cho cơ sở hạ tầng giao thông, phương tiện công cộng, Internet băng thông rộng, nguồn nước sạch, cùng các trạm sạc điện và những biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu khác.

Dự luật hạ tầng được quốc hội thông qua đã mang lại thắng lợi lớn cho Biden, trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ ông giảm và thất bại của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử thống đốc ở bang Virginia, nơi Biden thắng cựu tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm ngoái. Theo ông, hàng nghìn việc làm thu nhập cao, dành cho những người không có bằng đại học, cũng sẽ được tạo ra.

Các nhóm doanh nghiệp Mỹ hoan nghênh dự luật này, bởi cho rằng kế hoạch cơ sở hạ tầng sẽ mang đến những khoản đầu tư dài hạn và tạo ra việc làm. Chủ tịch kiêm CEO Phòng Thương mại Mỹ Suzanne Clark hồi tháng 8 gọi đây là "khoản đầu tư lịch sử vào cơ sở hạ tầng đang sụp đổ của đất nước".

Tags:
Quy tắc dạy con thành tài của Kỳ Hiểu Lam: “4 điều cấm và 4 điều cần”

Quy tắc dạy con thành tài của Kỳ Hiểu Lam: “4 điều cấm và 4 điều cần”

Kỳ Hiểu Lam là một vị quan nổi tiếng thời nhà Thanh, vì chuyện triều chính bận rộn mà ông thường xuyên xa nhà, không có nhiều thời gian trực tiếp chỉ dạy cho con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất