Quốc lộ 1 phía Nam Big Sur sẽ không được mở cửa hoàn toàn đến cuối hè 2018

Việc sửa chữa quốc lộ lớn nhất trong lịch sử của bang, khiến mọi phương tiện phải ngừng hoạt động qua đây và quốc lộ sẽ phải đóng cửa cho tất cả lưu lượng truy cập trong gần bốn tháng.

08:00 14/09/2017

Các bộ phận của Quốc lộ 1 phía Nam Big Sur vẫn sẽ đóng cửa đến mùa hè 2018 sau một trận lở đất kỷ lục.

Caltrans cho biết, việc sửa chữa sau lở đất này là lớn nhất trong lịch sử của bang, khiến mọi phương tiện phải ngừng hoạt động qua đây và quốc lộ sẽ phải đóng cửa cho tất cả lưu lượng truy cập trong gần bốn tháng, ít nhất đến cuối mùa hè năm 2018 và tiêu tốn khoảng 40 triệu đô la.

Mud Creek, thuộc phía Nam Big Sur gần Salmon Creek, là nơi mà 5 triệu yard khối đá và mảnh vỡ đã rơi xuống trên một phần ba dặm của Quốc lộ 1 vào ngày 20 tháng 5.

Bây giờ Caltrans đang làm việc để quy hoạch lại con đường trong một dự án sẽ mất gần một năm. Joseph Secna viết trong một câu chuyện của tờ LA Times vào ngày 2 tháng Tám, "Đường cao tốc mới sẽ chạy qua vùng lở đất, trong một khu vực không còn hoạt động nữa, và được bảo vệ bởi các bờ kè, đá, cống, lưới và các vật liệu khác.."

Đây là một trong những nơi mà đường sá bị phá hủy và vẫn đóng cửa sau những trận bão lớn vào mùa đông năm ngoái.

Caltrans đưa ra những cập nhật bổ sung này cho việc đóng cửa Quốc lộ 1 ở khu vực Big Sur:

Các dầm mới đã được hạ xuống để thay thế cầu Pfeiffer Canyon, đã bị gãy và sau đó đã bị phá hủy vào tháng Ba. Dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào giữa tháng 10.

Sự đóng cửa của Paul’s Slide, khoảng 12 dặm về phía bắc của Mud Creek trước đó đã được mở cửa trở lại để thực hiện đảo ngược giao thông một chiều vào ngày 17 Tháng Bảy.

Các doanh nghiệp ở cả hai phía đều mở cửa trở lại. Mọi người có thể đi lại trong khoảng cách ly 35 dặm của đường cao tốc giữa hai phía đang ngừng hoạt động để sửa chữa, khoảng từ Gorda (dặm đánh dấu 10) tới ngay phía Nam của hẻm Pfeiffer (tại dặm đánh dấu số 45,5), bằng cách đi từ bên trong đường Nacimiento-Fergusson.

Theo LA Times
Sạt lở mới nhất gây thêm thiệt hại “chưa từng có” ở khu vực Big Sur

Sạt lở mới nhất gây thêm thiệt hại “chưa từng có” ở khu vực Big Sur

Những cư dân lâu năm của Big Sur đã không tưởng tượng được thảm họa thiên nhiên sẽ kết thúc với họ trong năm nay. Vào cuối tuần vừa qua, họ đã được chứng minh suy nghĩ đó là đúng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất