Quốc Thái: Quốc tịch Mỹ 12 năm nhưng đến giờ vẫn không có ô tô

Quốc Thái cho biết, bản thân anh không có quá nhiều nhu cầu, chỉ thích đi du lịch và đi với hình thức tiết kiệm. Ăn mặc cũng bình thường và không có xe hơi như các đồng nghiệp.

09:00 24/09/2020

Thời gian gần đây, các bộ phim của VFC luôn có sự góp mặt của các diễn viên phía Nam, tạo nên màu sắc đa dạng cho phim như Quốc Trường với Về nhà đi con, Xuân Nghị trong Nhà trọ Balanha và gần đây nhất là Huỳnh Hồng Loan (Lựa chọn số phận) và Nhan Phúc Vinh (Tình yêu và tham vọng)…

Cũng với xu hướng này, đạo diễn Đào Duy Phúc đã mời diễn viên Trương Minh Quốc Thái tham gia phim truyền hình "Lửa ấm" dài 50 tập. Tuy nhiên, khi được hỏi về sự "bắt trend" này, anh cho biết, mời Quốc Thái đơn thuần là bởi vai diễn phù hợp với gương mặt và chất diễn chứ không phải vì xu hướng. 

"Tôi nghĩ đến Quốc Thái ngay khi có kịch bản trong tay. Anh có gương mặt nam tính, mạnh mẽ, rất thích hợp để vào vai người lính cứu hoả. Nhưng khi ở trong vai trò là một người con, người chồng, Quốc Thái có cách xử lý cảm xúc rất tinh tế", đạo diễn Đào Duy Phúc nói.

Quốc Thái:  12 năm nhưng đến giờ vẫn không có ô tô - Ảnh 1.

Hỏi NSƯT Quốc Thái có bị áp lực khi không phải nghệ sĩ miền Nam nào "Bắc tiến" cũng được sự đón nhận của khán giả, anh chia sẻ: "Thái là người khá có duyên với phim miền Bắc. Từ năm 2010 đã tham gia phim điện ảnh Tâm hồn mẹ chiếu, rồi sau đó là Những người viết huyền thoại, Ngày trở về… đều là những phim chiếu rạp. Vì thế lần trở lại với phim truyền hình này, tôi thấy khá hào hứng và sẵn sàng gác lại các dự án khác để tham gia".

Anh cho biết, khi đọc kịch bản đã rất thích vai diễn này vì hiếm khi thấy một bộ phim đề cập sâu về công việc của lính cứu hoả và những người lính trên mặt trận y tế. Trong phim, Quốc Thái vào vai Minh - đội trưởng lính cứu hoả. Bộ phim bắt đầu với sóng gió từ gia đình của đội trưởng Minh - Thuỷ (Thuý Hằng) khi người yêu cũ của Minh là Khánh Ngọc (Thu Quỳnh) từ nước ngoài trở về và đem theo đứa con chung.

Quốc Thái:  12 năm nhưng đến giờ vẫn không có ô tô - Ảnh 2.

Nếu như trong công việc, Thuỷ - một bác sỹ cấp cứu tài giỏi, mạnh mẽ và quyến đoán thì Minh - gan dạ, quả cảm trong công việc nhưng khi quay trở lại cuộc sống gia đình, họ lại chông chênh, gặp sóng gió trong việc bảo vệ hạnh phúc của mình.

"Đó là cái hay của phim, luôn đặt nhân vật đứng giữa lằn ranh và sự lựa chọn. Nói về công việc đặc thù là lính cứu hoả nhưng câu chuyện và các tình huống lại rất đời, nhân vật cũng không bị lý tưởng hoá. Như Minh, có vợ con nhưng vẫn có mối quan hệ ngoài xã hội. Một bên là vợ, một bên là người yêu cũ. Anh ta cũng có những quyết định sai lầm mà nếu không có tình cảm của gia đình là mẹ và con, Minh sẽ khó mà kiềm chế được ngọn lửa trong lòng mình.

Quốc Thái:  12 năm nhưng đến giờ vẫn không có ô tô - Ảnh 3.

Khi được hỏi ngoài đời có bao giờ đứng giữa lằn ranh như phim, Quốc Thái chia sẻ: "Ngoài đời thì Thái không có được "may mắn" đó. Thái không ngần ngại thú nhận mình sợ vợ nên luôn giữ được yên ấm trong gia đình. Người nghệ sĩ rất cần không gian để sáng tạo, nếu để tâm vào những mối quan hệ tình cảm ngoài luồng sẽ rất mệt mỏi".

Đó cũng là lý do mà trong cuộc sống đời thường, anh rất ít chia sẻ chuyện riêng tư cá nhân. Kết hôn từ năm 2017 nhưng Quốc Thái khá kín tiếng. Anh nói rất sợ cảm giác khi mình công khai thông tin, hình của của vợ mà bị công chúng phán xét. 

"Tôi thấy nhiều người nổi tiếng đăng tải hình ảnh bạn gái trên trang cá nhân và bị cộng đồng mạng vùi dập rất tội nghiệp. Điều đó không công bằng cho người phụ nữ nên hãy giữ cho riêng mình. Tôi nghĩ đó là cách để bảo vệ gia đình. Cũng may là bà xã cũng có suy nghĩ như vậy", nam diễn viên chia sẻ.

Quốc Thái:  12 năm nhưng đến giờ vẫn không có ô tô - Ảnh 4.

Dù đã kết hôn nhưng Quốc Thái không quá vướng bận chuyện gia đình do vợ anh sinh sống ở Mỹ. Ba mẹ anh định cư tại đây hơn 20 năm nên Quốc Thái đã có thẻ xanh được 12 năm và thường xuyên đi về giữa Mỹ và Việt Nam. Mặc dù vậy, anh khẳng định điều đó không ảnh hưởng gì đến tình cảm vợ chồng bởi thời đại bây giờ là 4.0 rồi nên gần như không có khoảng cách. Anh đi đâu, làm gì cũng đều "báo cáo" với vợ qua Facetime. Hơn nữa, vợ anh cũng quen với cuộc sống khi có chồng là nghệ sĩ.

"Tôi kết hôn muộn, bà xã cũng lớn tuổi như tôi, mà suy nghĩ của người trung niên khác với khi còn trẻ. Kết hôn ở tuổi này, người ta hướng đến nhiều thứ lắm, tình bạn, tình tri kỷ chứ không đơn thuần chỉ là chuyện tình cảm trai gái. Nghệ thuật với tôi là hơi thở rồi, không có thì không thể sống nổi nên cô ấy cũng hiểu và không o ép mình phải ở Mỹ. Dĩ nhiên sau này ít vai hoặc khó tìm được vai tâm đắc thì sẽ thuyết phục vợ về Việt Nam hoặc mình sẽ qua đó", Quốc Thái nói.

Quốc Thái:  12 năm nhưng đến giờ vẫn không có ô tô - Ảnh 5.

Nói đến chuyện sinh con, nam diễn viên bày tỏ: "Trách nghiệm của tôi hơi nặng nề vì phải chăm sóc ba mẹ lúc tuổi già.  Môi trường ở Mỹ không thích hợp với người già. Có thể ở đó được chăm lo rất tốt về sức khỏe, y tế, vật chất nhưng tinh thần thì rất thiếu. Vì thế mà bà mẹ đã về Việt Nam để được gần con cháu hơn. Hiện tại, Thái sống cùng ba mẹ nên trước mắt chưa muốn sinh con vì sợ sẽ không có nhiều thời gian chăm sóc cho ba mẹ. Được cái, ba mẹ không bao giờ giục chuyện Thái phải sinh con vì sống ở Mỹ nhiều năm nên tư tưởng cũng khá thoáng. Nhà cũng có 11 đứa cháu cho ba mẹ rồi mà".

Ngoài những lúc đi diễn, Quốc Thái có sở thích đi phượt. Dù có cuộc sống dư dả nhưng anh cho biết, bản thân không có quá nhiều nhu cầu, chỉ thích đi du lịch và đi với hình thức tiết kiệm. Ăn mặc cũng bình thường. Đến giờ cũng chưa sắm xe hơi vì sợ cảnh tắc đường. 

"Đi quay, đi diễn xong mà lái xe thì rất mệt. Tôi có vấn đề về mắt nữa nên cho đến giờ vẫn thích sử dụng Grab. Vừa khoẻ người vừa góp phần hạn chế ách tắc giao thông", Quốc Thái nói.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất