Quỹ Bill và Melinda Gates cam kết quyên góp 100 triệu đô để ngăn chặn dịch corona

Quỹ Bill và Melinda Gates cam kết sẽ chi 100 triệu đô la để giúp ngăn chặn dịch bệnh do virus corona gây nên.

07:00 07/02/2020

Số tiền Quỹ Bill và Melinda Gates dành cho việc chống lại virus corona đang tăng lên nhanh chóng và cam kết sẽ lên tới 100 triệu đô la để giúp ngăn chặn dịch bệnh.

Quỹ cho biết số tiền sẽ được sử dụng để giúp tìm ra vắc-xin cho virus corona, nhằm hạn chế sự lây lan và cải thiện việc phát hiện, điều trị cho bệnh nhân.

Bill và Melinda Gates được biết đến với nhiều đóng góp của họ cho sức khỏe cộng đồng và hoạt động từ thiện. 

Quỹ sẽ ngay lập tức chuyển 20 triệu đô la đến các nhóm bao gồm Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế thế giới. Tài trợ cũng sẽ được phân bổ cho các cơ quan y tế công cộng ở Trung Quốc và các quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi vụ dịch.

Quỹ cũng đang tập trung vào các quốc gia ở Nam Á và Châu Phi, nơi họ nói rằng mọi người có nguy cơ nhiễm cao hơn do không được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt.  20 triệu đô la sẽ được gửi đến các cơ quan y tế ở các khu vực này.

"Việc tài trợ nhanh chóng và linh hoạt nhằm giúp các tổ chức đa phương và cơ quan y tế công của các quốc gia nhanh chóng cải thiện khả năng phát hiện virus và phác đồ điều trị", Quỹ tuyên bố.

Bill và Melinda Gates được biết đến với nhiều đóng góp của họ cho sức khỏe cộng đồng và hoạt động từ thiện. Năm 2009, họ đã làm việc với các nhà chức trách Trung Quốc để chống lại dịch bệnh lao ở nước này, đóng góp khoảng 33 triệu đô la.

Năm 2010, cặp vợ chồng đã cam kết dùng số tiền 10 tỉ đô la nghiên cứu vắc-xin trong thập kỷ tới. Cùng năm đó, họ cũng bắt đầu một chiến dịch cùng với Warren Buffett mang tên "Cam kết cho đi", nhằm khuyến khích các tỷ phú dành phần lớn tài sản của mình cho từ thiện.

Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft (MSFT) năm 1975 và là người giàu thứ hai thế giới, hiện có tài sản ròng ước tính trị giá 117 tỷ USD, theo ước tính của Bloomberg Billionaires.

Dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã trở nên tồi tệ hơn, có khoảng 28,000 người tại hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mắc bệnh. Ít nhất 560 người đã tử vong cho đến nay, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục.

Các lãnh đạo từ doanh nghiệp nổi tiếng khác đã cam kết viện trợ hàng triệu đô la để giúp chống lại virus. Người đồng sáng lập của Alibaba (BABA) Jack Ma đã quyên góp 100 triệu nhân dân tệ (14,4 triệu đô la) cho nghiên cứu vắc-xin.

Giám đốc điều hành Xiaomi, Lei Jun cũng đã đóng góp 12,7 triệu nhân dân tệ (1,8 triệu đô la) cho các nỗ lực cứu trợ tại tỉnh Hồ Bắc, nơi bắt nguồn của dịch.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Thuốc Remdesivir bị Trung Quốc giành trước đăng ký bản quyền điều trị virus corona mới

Thuốc Remdesivir bị Trung Quốc giành trước đăng ký bản quyền điều trị virus corona mới

Trung tâm Y tế Dự phòng Khu vực tại Snohomish, Washington thông báo bệnh nhân nhiễm virus corona mới (2019-nCoV) đầu tiên tại Mỹ đã được điều trị thành công bằng thuốc Remdesivir vào đầu tuần này. Tuy vậy, thông tin vô tình làm cho loại thuốc này nổi bật hơn có lẽ là do nó được Trung tâm Nghiên cứu Virus Vũ Hán giành đăng ký bản quyền phát minh trước trong việc dùng để điều trị 2019-nCoV.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất