Quy định chung về thủ tục visa Mỹ

Có nhiều loại visa không di dân khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích của đương đơn đến Hoa Kỳ mà viên chức phỏng vấn sẽ quyết định loại visa dành cho đương đơn.

21:15 15/04/2017

Xem xét và cấp visa

Việc xem xét hồ sơ và phỏng vấn đương đơn được viên chức lãnh sự quán quyết định độc lập và duy nhất đối với mỗi đương đơn. Không có bên thứ 3 nào tác động được đến kết quả visa của bạn, tất cả dựa trên thông tin và tình trạng của mỗi đương đơn. 

Thời gian trung bình để xem xét và cấp visa là hai ngày làm việc. Nếu visa được đồng ý cấp, thông thường đương đơn sẽ nhận được visa trong vòng ba ngày làm việc thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Mọi đương đơn nên biết rằng thời gian nói trên là thời gian trung bình và thời gian xem xét đối với từng trường hợp cụ thể có thể khác nhau căn cứ trên hoàn cảnh của từng cá nhân và những yêu cầu đặc biệt khác. Do nhu cầu đặt hẹn phỏng vấn xin visa ngày càng tăng, và qui trình xem xét cấp visa cũng mất nhiều thời gian hơn, chúng tôi khuyên đương đơn nên xin visa thật sớm so với ngày dự định đi.

Hình phạt cho việc trình bày sai sự thật

Đương đơn nên lưu ý rằng thông qua chữ ký của mình, kể cả chữ ký điện tử trên bất kỳ mẫu đơn xin cấp visa nào, đương đơn đảm bảo rằng tất cả các thông tin mà đương đơn cung cấp là đúng sự thật và chính xác. Đương đơn phải tự chịu trách nhiệm cá nhân và trước pháp luật, cho dù hồ sơ của đương đơn do một nhân viên đại lý du lịch hoặc một người nào khác chuẩn bị giúp. Bất kỳ một hồ sơ không trung thực hoặc một khai báo gian dối nào cũng có thể khiến cho đương đơn vĩnh viễn không bao giờ được cấp visa đến Hoa Kỳ.

Thiết bị điện tử

Vui lòng không mang các loại thiết bị điện tử kể cả điện thoại di động vào bên trong đại sứ quán Hoa Kỳ. Đương đơn nên gửi các thiết bị điện tử của mình tại nơi an toàn hoặc tại phòng bảo vệ của Đại sứ quán trong khi chờ đợi phỏng vấn. Chúng tôi rất tiếc nếu có bất kỳ sự bất tiện nào và đánh giá cao sự hợp tác của đương đơn.

Phỏng vấn xin visa

Theo qui định chung được áp dụng toàn cầu, không có một đối tác thứ ba nào được phép tham dự buổi phỏng vấn. Quy định này được áp dụng cả với bên thứ ba là Công dân Hoa Kỳ hoặc Công dân định cư hợp pháp tại Hoa Kỳ. Nếu một bên thứ ba nào đó muốn tham giam vào việc xin visa của quý vị, bên thứ ba có thể viết thư nêu rõ nguyện vọng của họ và đương đơn có thể mang theo thư đó vào phỏng vấn. Đương đơn dưới 17 tuổi phải có bố hoặc mẹ hoặc một người giám hộ hợp pháp đi phỏng vấn cùng. Đương đơn có thể yêu cầu buổi phỏng vấn được thực hiện bằng tiếng Việt hoặc . Các viên chức đã được đào tạo để phỏng vấn đương đơn bằng tiếng Việt.

Nếu đương đơn không hiểu được các câu hỏi của viên chức phỏng vấn, nhân viên bản xứ làm việc tại đại sứ quán sẽ phiên dịch cho đương đơn. Không có một sự bảo đảm nào trước về việc cấp visa. Đương đơn không nên sắp xếp các kế hoạch cố định nào cho đến khi nhận được visa trong tay.

Thông báo về bệnh truyền nhiễm 

Sứ quán Mỹ tại Việt Nam rất thận trọng trong việc bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của quý khách. Vì thế, nếu quý khách đang bị sốt và ho, đau họng, hắt hơi hoặc mắc bất kỳ triệu chứng nào của bệnh truyền nhiễm, đề nghị quý khách không đến Đại sứ quán Mỹ. Nếu quý khách có hẹn phỏng vấn visa, đề nghị liên lạc với chúng tôi để có thể hỗ trợ thêm.

Chú ý:  Thời hạn của visa khác với thời hạn bạn được phép lưu trú tại Hoa Kỳ. Khi bạn nhập cảnh vào Hoa Kỳ, bạn sẽ được kiểm tra bởi nhân viên của Cơ quan Nhập cư và Quốc tịch Hoa Kỳ. Nhân viên này sẽ quyết định thời gian bạn được phép lưu trú tại Hoa Kỳ. Việc gia hạn thời hạn lưu trú chỉ được chấp thuận vì những lý do bất khả kháng hoặc vì những mục đích nhân đạo khác. Thời hạn lưu trú có thể được gia hạn thêm đối với những người nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo visa loại B tối đa là 6 tháng. 

Do những quy định mới về an ninh, một số đơn xin visa sẽ phải trải qua những thủ tục kiểm tra hoặc hành chính lâu hơn thường lệ. Vì lý do quá trình xem xét đơn không thể đẩy nhanh tiến độ được, bạn cần phải nộp đơn xin visa thật sớm, trước ngày dự định đi khá lâu và không nên mua vé máy bay cho đến khi bạn đã có visa trong tay. Đương đơn nên hạn chế gọi điện đến Đại sứ quán để yêu cầu cung cấp thông tin về tình trạng hồ sơ của mình. Đương đơn xin visa không bao giờ nên tự cho rằng đơn của mình sẽ được chấp thuận một cách tự động

Nghi phạm sát hại Nhật Linh có thể đã giấu bé gái trong xe cắm trại

Nghi phạm sát hại Nhật Linh có thể đã giấu bé gái trong xe cắm trại

Nghi phạm Shibuya Yasumasa được cho là đã đưa Lê Thị Nhật Linh đến một chiếc xe cắm trại của y đỗ gần nhà sau khi bắt cóc bé gái này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất