Quy định mới 2021: Những mặt hàng thực phẩm có thể được mang vào hoa kỳ, phạt $10.000 nếu không khai báo các sản phẩm

USDA thiết lập các tiêu chí để chấp nhận các sản phẩm thực vật, sữa, thịt và động vật khác trở lại với khách du lịch và họ quyếtđịnh những gì có thể được nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

00:00 04/07/2021

Thông tin trong câu trả lời này không áp dụng cho thực phẩm được gửi đến Hoa Kỳ (Hoa Kỳ) qua thư, dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc các phương tiện khác.

Thông tin này chỉ bao gồm thực phẩm (trái cây, pho mát, thịt, v.v.) nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong hành lý của hành khách để sử dụng cá nhân.

Để biết thông tin về thực phẩm để bán lại, Vui lòng xem Làm cách nào để nhập thực phẩm (hàng đóng hộp, thịt, rau, trái cây, thực phẩm số lượng lớn, v.v.) để bán lại

Bạn có thể mang theo thực phẩm như trái cây, thịt hoặc các sản phẩm nông nghiệp khác tùy thuộc vào khu vực hoặc quốc gia mà bạn đi du lịch.

Bạn phải khai báo tất cả các sản phẩm thực phẩm. Việc không khai báo các sản phẩm thực phẩm có thể bị phạt tiền và phạt lên đến $ 10.000.

Những điều sau đây thường được chấp nhận:

Gia vị: tương cà (tương cà), mù tạt, sốt mayonnaise, Marmite và Vegemite và nước sốt đã chế biến không chứa các sản phẩm thịt.

Dầu ô liu và các loại dầu thực vật khác.

Bánh mì, bánh quy, bánh quy giòn, bánh ngọt, thanh granola, ngũ cốc và các sản phẩm nướng và chế biến khác

Kẹo và sô cô la

Phô mai – Phô mai rắn không chứa thịt được chấp nhận.

Sữa nước và các sản phẩm sữa dành cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ đều được phép sử dụng nếu với số lượng hợp lý hoặc số lượng ít trong vài ngày.

Nước trái cây , Đóng gói thương mại

Trà, Được đóng gói thương mại và sẵn sàng để đun sôi, ngâm hoặc nấu trong lò vi sóng trong chất lỏng. Coca, barberry và các loại lá có múilỏngbịcấm

Gia vị , hầu hết các loại gia vị khô đều được phép trừ lá và hạt cam, chanh, chanh và các loại lá và hạt có múi khác, sả, và nhiều loại hạt rau và trái cây

Mì và ramen không có sản phẩm động vật trong thành phần.

Bột mì:

Nấm – tươi, khô và các bộ phận trên mặt đất sạch, không dính đất

Nuts – Rang

Các mặt hàng bánh, kẹo, sô cô la và hỗn hợp khô có chứa các thành phần từ sữa và trứng được dán nhãn thương mại và trình bày trong bao bì thành phẩm cuối cùng thường được chấp nhận.

Hoa quả và rau:

Khách du lịch có thể kiểmtra mức độ chấp nhận chung của trái cây và rau quả bằng cách tham khảo trang web Don’t Pack A Pest.

Tất cả các loại trái cây và rau quả đều phải kiểmtra. Trái cây tươi và rau quả cần phải sạch và có thể bịcấmnếu chúng có côn trùng hoặc bệnhtật.

Các mục sau được chấp nhận:

Lô hội- các bộ phận trên mặt đất

Vỏ dừa phải được loại bỏ hoàn toàn và không thể nảy mầm.

Tỏi bóc vỏ

Gừng- rửa sạch rễ

Bánh mì St. John’s

Vỏ đậu me

Hạt dẻ nước – hạt dẻ hoặc hạt chỉ

Sản phẩm động vật:

Thịt, sữa, trứng, thịt gia cầm và các sản phẩm của chúng, bao gồm cả các sản phẩm được làm bằng các nguyên liệu này đềubịcấm hoặc bịhạnchếnhậpcảnh vào Hoa Kỳ.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web Don’t Pack A Pest.

Thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn không được phépnhậpkhẩu từ Mexico, tuy nhiên tại biên giới đất liền, một lượng nhỏ được nấuchín kỹ để sử dụng cho mục đích cá nhân được phép.

Sản phẩm Nông nghiệp của Canada:

Đối với trái cây và rau quả từ Canada, hãy tham khảo cơ sở dữ liệu FAVIR.

Trái cây và rau trồng ở Canada thường được chấp nhận, nếu chúng có nhãn xác định chúng là sản phẩm của Canada.

Khoai tây từ các vùng phía tây của Canada hiện đang bịhạnchế vì dịchbệnhbùngphát. Trong khi nhập khẩu thương mại được phép theo các hướng dẫn nghiêm ngặt, du khách từ Canada nên tránh mang theo khoai tây sống vào Hoa Kỳ.

Các sản phẩm thịt từ Canada, bao gồm thức ăn cho vật nuôi và các sản phẩm tươi sống (đông lạnh hoặc ướp lạnh), nấu chín, đóng hộp hoặc chế biến theo cách khác có chứa thịtbò, bê, bò rừng và thịtsống (ví dụ như hươu, nai, nai sừng tấm, tuần lộc, v.v.) được phép vận chuyển từ Canada trên hành khách hành lý.

Các sản phẩm có cừu, cừu hoặc dê sẽ không được phép nhậpcảnh. Các sản phẩm thực phẩm nên được đóng gói thương mại và niêmphong với các thành phần được liệt kê bằng tiếng Anh.

Hành khách phải cung cấp bằng chứng về nguồn gốc của thịtbò, thịt lợn, thịt gia cầm, thịt đã được chứng nhận và thức ăn cho vật nuôi để mang chúng vào Hoa Kỳ.

Ví dụ về bằng chứng xuấtxứ bao gồm biên lai của cửa hàng tạp hóa nơi sản phẩm được mua hoặc nhãn trên sản phẩm cho biết tỉnh mà sản phẩm được đóng gói.

Các loài chim săn bắn được khai thác từ thợsăn (chim trĩ, chim cút, ngỗng, v.v.) hoặc xácthịtsống (ví dụ như hươu, nai, nai sừng tấm, tuần lộc, v.v.) từ Canada được phép nhập cảnh khi nhà nhập khẩu xuất trình cho Hảiquan và Bảo vệ Biên giới bằng chứng như giấyphép sănbắn.

sản phẩm là trò chơi hoangdã thuhoạch thợ săn. Thịthoặc xác độngvật hoangdã không có chứng nhận do thợsănthu hoạch (ví dụ như cừu hoang dã, dê hoặc bò rừng / trâu, v.v.), phải được đuổi và bỏ đầu, được phép khi thợ săn xuấttrình cho các nhân viên CBP giấyphépsănbắn, thẻ, hoặc tương đương.

Để biết thêm thông tin về nông sản và các mặt hàng khác có thể hoặc không thể được mang vào Hoa Kỳ từ Mexico, Canada, Hawaii, Puerto Rico và các quốc gia khác, hãy truy cập trang web APHIS / USDA hoặc gửi email đến Trung tâmQuốc gia choNhập và Xuất tại [email protected].

Bạn cũng có thể gọi APHIS theo số 301-851-3300 hoặc số điện thoại miễn phí 877-770-5990.

-Để biết thông tin về việc mang theo đồ uống cócồn vì mục đích cá nhân, vui lòng truy cập trang web CBP.Gov.

2- VẬY CÁC LOẠI HẢI SẢN NHƯ THẾ NÀO

Có hạn chế nhập khẩu hải sản (tôm hùm, tôm, cá, trứng cá muối, v.v.) để sử dụng cho mục đích cá nhân không?

Điều-294

NỘI DUNG

Có hạnchế nhập khẩu hải sản (tôm hùm, tôm, cá, trứng cá muối, v.v.) để sử dụng cho mục đích cá nhân không?

Việc nhập khẩu thủy sản chịu sự quản lý của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Cơ quan Cá và Động vật hoang dã (FWS). Số lượng cá nhân hải sản không dùng để tiêu thụ thương mại không phải được FDA chấp thuận. Hầu hết số lượng hải sản cá nhân đều được chấp nhận, ngoạitrừ các loài nguycấp bị FWS hạn chế.

Ví dụ: Cơ quan Hảiquan và Bảovệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) đã được FWS ủyquyền cho phép khách dulịch chỉ mang vào 125 gram trứng cá muối. Nếu du khách có nhiều hơn số lượng đó, hànghóa sẽ bịthugiữ.

Vui lòng liên hệ với Dịch vụ Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ theo số 1-800-358-2104 và Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ theo số 1-888-463-6332 để đảmbảo rằng hải sản bạn định nhập khẩu không phải chịu bất kỳhạnchế nào. Để biết thêm thông tin, vui lòng Liên hệ với FDA.

Tags:
Nhóm Việt kiều tại Mỹ tặng suất ăn cho người khó khăn ở TP.HCM

Nhóm Việt kiều tại Mỹ tặng suất ăn cho người khó khăn ở TP.HCM

Nhiều hoàn cảnh khó khăn đã đến nhận phần cơm được gửi tặng từ những mạnh thường quân. Tất cả đều mong dịch bệnh qua đi để có thể quay trở lại cuộc sống trước đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất