Quy định về tuổi du học sinh của một số nước trên Thế giới

Theo các chuyên gia nhận xét du học nước ngoài, tuy có một số nước không giới hạn về tuổi tác nhưng du học sinh càng lớn tuổi sẽ càng khó xin, ví dụ các nước Châu Âu như Pháp, Đức, Hà Lan v.v, tốt nhất là trước 30 tuổi xin học đại học và Thạc sỹ.

21:00 01/11/2017

1. New Zealand: Chỉ cần tròn 15 tuổi là có thể xin du học.

Năm 2014, Cục nhập cư New Zealand đã nới lỏng về việc hạn chế tuổi tác. Hiện tại chỉ cần tròn 15 tuổi là có thể xin học tại NZ. Khi xin nhập học cần phải cung cấp giấy tờ có công chứng bằng cấp đang học, thành tích bảng điểm cấp 2.

2. Anh: Độ tuổi xin học của học sinh trung học là từ 16-18 tuổi.

Các trường THCS nội trú hàng đầu của Anh yêu cầu học sinh là 16-18 tuổi các yêu cầu tuổi tác, nhưng hoạt động thực tế, hầu hết các trường đều có yêu cầu khắt khe với những học sinh lớn tuổi khi nhập học, phần lớn các có thể chấp nhận học sinh khi học sinh nhập học dưới 17 tuổi, có một số trường chấp nhận học sinh có tuổi tối đa là 17 tuổi 9 tháng, rất ít trường nhận học sinh gần 18 tuổi.

3. Nhật Bản: Tròn 18 tuổi đã từng học qua cấp 3

Năm 2011, Nhật Bản nới lỏng giới hạn tuổi cho sinh viên. Nếu xin học đại học, từ năm tốt nghiệp cấp 3 tính đến thời điểm hiện tại không quá 5 năm, nếu xin học thạc sỹ hoặc tiến sỹ, thời gian tốt nghiệp không quá 3 năm. Sau khi áp dụng chính chính sách mới, Nhật Bản đã có giới hạn tuổi tác rõ ràng, nếu học sinh đã học thạc sỹ, đồng thời mục đích du học là nghiên cứu, đều có thể xin học cao hơn. Về việc giới hạn tuổi tác, Chính Phủ Nhật vẫn duy trì yêu cầu học sinh bắt buộc phải tròn 18 tuổi và đã học xong cấp 3, nếu không sẽ không được xét duyệt. Trước lúc nới lỏng chính sách, yêu cầu đối với những lưu học sinh sang Nhật học ở các trường ngôn ngữ là: tốt nghiệp cấp 3 nhưng dưới 25 tuổi, sinh viên đại học thì phải dưới 28 tuổi, sinh viên tốt nghiệp đại học trở đi là phải dưới 30 tuổi.

Theo yêu cầu của “Sở Lưu Trú” tại Nhật Bản về việc xét cấp kết quả COE và “Lãnh Sự Quán” Nhật Bản tại Việt Nam về việc cấp visa theo diện du học áp dụng cho tất cả học sinh, sinh viên hay người đã sống và làm việc có quốc tịch Việt Nam vào Nhật Bản học tập yêu cầu độ tuổi tối thiểu từ 18 tuổi và tối đa là 35 tuổi. Ngoài ra người đi du học phải không có tiền án tiền sự “Vi phạm pháp luật” tại Việt Nam hay các nước khác.

4. Canada: Cực kỳ chặt chẽ với tuổi tác, nhất là người ở độ tuổi 35

Kể từ cuối năm 2013, chế độ giới hạn tuổi du học Canada khá nghiêm. Người xin học cần phải từ 18 tuổi trở lên, qui định mới nếu người có tuổi 35 thì sẽ đạt 12 điểm, cứ thêm 1 tuổi là bị trừ 1 điểm, nếu 46 tuổi trở lên sẽ không được điểm nào. Theo hệ thống tính điểm cũ, các ứng viên trong độ tuổi 21 – 49 có thể nhận được 10 điểm.

5. Singapore: Tuổi càng lớn càng khó xin học

Theo qui định của Singapore, xin nhập học tiểu học là tối thiểu từ 6 tuổi, tối đa là 14 tuổi, còn xin học cấp 2 THCS thì tối thiểu từ 12 tuổi, tối đa là 17 tuổi.

Sau khi học xong cấp 2 của Singapore có thể thông qua kỳ thi trình độ O/A và vào học ở các trường công lập của Singapore.Thường mà nói, xin học trình độ cấp O thì học sinh có tuổi từ 16-25, xin học các lớp có trình độ cấp A là từ 17-26 tuổi.

Đối với những người xin học đại học thì tuổi tác không yêu cầu, chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện nhập học là được. Tuy nhiên, Liên minh giáo dục Singapore nhắc nhở rằng mặc dù các trường không có giới hạn về tuổi tác, nhưng nếu người xin học có tuổi càng lớn thì càng khó xin VISA.

6. Mỹ:

Mỹ không giới hạn độ tuổi, tuy nhiên du học sinh phải đưa ra được lý do thuyết phục cho việc đi học vào thời điểm đó của mình. Chi phí sinh hoạt, học tập… phụ thuộc vào yêu cầu của trường mà du học sinh dự định theo học.

7. Trung Quốc:

Học Đại học tối thiểu từ 18 tuổi trở lên

Học Thạc sỹ: không quá 30 tuổi

Học Tiến Sỹ: không quá 35 tuổi

Nguồn: Báo mới

Tags:
Apple làm thao tác cử chỉ giỏi đến nỗi người mới dùng iPhone X cũng quên mất luôn từng có nút Home trên đời

Apple làm thao tác cử chỉ giỏi đến nỗi người mới dùng iPhone X cũng quên mất luôn từng có nút Home trên đời

Các thao tác mới với iPhone X thực sự thuận tiện và thậm chí khiến người dùng quên luôn nút Home.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất